Giải trí

Jin (BTS) ‘công phá’ loạt bảng xếp hạng, hé lộ kỷ lục chưa ai làm được

Jin (BTS) ‘công phá’ loạt bảng xếp hạng, hé lộ kỷ lục chưa ai làm được

Cách đây không lâu, Yuanta Securities Korean Industry Analysis đã tải lên bản phân tích cuối năm của họ về các bản phát hành K-pop vào năm 2022. Họ đã phân tích doanh số bán album, hiệu suất trên bảng xếp hạng, lượt xem và thông tin phát trực tuyến của tất cả các nhóm và nghệ sĩ solo hoạt động trong năm 2022.

Theo công bố dữ liệu, nam ca sĩ Jin (BTS) là một trong những nghệ sĩ solo K-pop thành công nhất năm 2022 đạt kết quả cao nhất trong tất cả các hạng mục. Yuanta Securities cho biết, anh cũng là nghệ sĩ solo được phát trực tuyến nhiều nhất năm 2022, nghệ sĩ K-pop được phát trực tuyến nhiều thứ 4 nói chung và bài hát K-pop được phát trực tuyến nhiều nhất thứ 6. Phân tích bảng xếp hạng Đĩa đơn hàng năm của Oricon Nhật Bản năm 2022, có thể thấy rằng 'The Astronaut' là bài hát solo có thứ hạng cao nhất vào năm ngoái.

bv3-1678955719.jpeg
 

'The Astronaut' của Jin dẫn đầu trong số tất cả các nghệ sĩ solo ở tất cả các hạng mục: Top Solo Album 2022; Top Solo Album K-Pop trên Oricon; Top K-Pop Solo Music Video; Top K-Pop Solo trên BB Hot 100; Only RIA Japan Gold Certified Artist 2022.

Người hâm mộ của Jin đã ăn mừng thành tích mới bằng cách trending "JIN TOP SOLOIST" và "CONGRATULATIONS JIN" trên Twitter. Fan hâm mộ nhớ tất cả những cột mốc quan trọng mà Jin đã đạt được với tư cách là nghệ sĩ solo vào năm 2022 và 2023.

bv1-1678955719.jpeg
 

Vào tháng 2 trước đó, Jin cũng được vinh danh là 'Thần tượng hoàn chỉnh' duy nhất trong số các nghệ sĩ solo K-pop phát hành nhạc của họ vào năm 2022. Việc phân tích doanh số bán hàng và mức độ phổ biến của công chúng được thực hiện bởi Tổng thư ký KMCA (Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc) và Circle (Gaon).

Điều đáng chú ý, HYBE không có kế hoạch liên quan đến việc ra mắt solo của Jin vào năm ngoái. 'The Astronaut', cũng như tất cả các dự án và chi tiết liên quan đều do chính Jin tổ chức như một sáng kiến ​​cá nhân. Anh ấy đã trở thành nghệ sĩ solo bán được hàng triệu bản đầu tiên trong số các nghệ sĩ solo của HYBE và hiện là nghệ sĩ solo bán chạy thứ 2 trong thập kỷ này. Nhìn chung, Jin sở hữu hơn 7% tổng doanh thu hàng năm của HYBE.

bv6-1678955719.jpeg
 

Ngoài việc thể hiện thành tích tuyệt vời trên các bảng xếp hạng địa phương và Nhật Bản, Jin còn làm nên lịch sử trên các bảng xếp hạng toàn cầu. Doanh thu nhạc số tuần đầu tiên của Jin tại Mỹ thậm chí còn vượt qua cả thành tích của chính nhóm nhạc của anh, BTS, với danh hiệu 'Yet to Come'. Anh ấy cũng lọt vào Top 5 doanh thu tuần đầu tiên lớn nhất ở Hoa Kỳ (44K). "The Astronaut" vẫn là bài hát solo có thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot100 bất chấp sự cạnh tranh vượt trội (#51). Jin cũng giữ kỷ lục là lần đầu tiên xuất hiện trên Hot 100 nhiều nhất trong lịch sử K-pop trong số tất cả các nghệ sĩ.

bv2-1678955719.jpeg
 

Jin đã đạt doanh số bán ra mắt lớn nhất từ ​​​​trước đến nay trên Global Billboard 200 (62k) trong số các nghệ sĩ solo. Anh là nghệ sĩ solo K-pop có thành tích cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Nhật Bản trong thập kỷ này (#4) và là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Sales trong 11 năm qua. Do đó, nam ca sĩ đã trở thành một trong số ít nghệ sĩ độc tấu nhận được chứng chỉ RIA Nhật Bản. Tại Hàn Quốc, Jin là nghệ sĩ solo đầu tiên nhận được chứng chỉ vàng 1.000.000 cho một album đơn trên Circle (Gaon) ngay cả khi dữ liệu về doanh số bán hàng của anh ở Mỹ và Châu Âu còn thiếu.

'The Astronaut' vẫn đang lọt vào Top 5 của bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales (tuần thứ 10). Đồng thời anh cũng là nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng nói trên trong 3 tuần liên tiếp.

 

Clip zoom cận cảnh để lộ nhan sắc của Ngọc Trinh, khoe trọn điểm vàng cơ thể

Ngọc Trinh gây chú ý với clip zoom cận cảnh, cá tính cùng mái tóc ngắn ngang vai.

Tag:

bts

jin