Giải trí

Jimin(BTS) bị tranh cãi chuyện lạm dụng autotune, fan liền phản bác bằng phân tích của Viruss

Jimin(BTS) bị tranh cãi chuyện lạm dụng autotune, fan liền phản bác bằng phân tích của Viruss

Mới đây, Jimin (BTS) đã chính thức tung MV Set Me Free PT.2 vào ngày 17/3, chính thức màn solo sau khi BTS bắt đầu tạm ngừng các họa động nhóm. Được biết đây là ca khúc mở đường cho album solo Face với bài hát chủ đề sẽ được phát hành vào ngày 24/3.

Sau khi phát hành, Set Me Free PT.2 đã gây sốt với giai điệu hip hop mạnh mẽ, mang tinh thần rũ bỏ hết những cảm xúc tiêu cực và tiến về phía trước. Đặc biệt, bài hát không thể thiếu những phần cao trào trong giọng hát của Jimin với phần hỗ trợ của autotune.

screenshot-63-1679365649.jpg
 

Từ trước đến nay, trong những bài hát của BTS, Jimin thường đảm nhận những đoạn cao trào và thường xuyên có sự hỗ trợ của autotune. Bài hát mới nhất của anh cũng không phải một ngoại lệ. Tuy nhiên, bên cạnh những người mê đắm giai điệu và giọng ca của Jimin trong bài hát mới thì có những ý kiến cũng cho rằng Jimin đã lạm dụng autotune.

Mới đây nhất, để phản bác ý kiến này, 1 tài khoản đã chia sẻ lại phân tích của Viruss (Streamer, nhạc sĩ Đặng Tiến Hoàng) trong đoạn video reaction của anh về ca khúc này.

screenshot-61-1679365665.jpg
 

Nguyên văn bài chia sẻ này như sau: “VIRUSS REACTION VÀ PHÂN TÍCH VIỆC SỬ DỤNG AUTOTUNE KHÔN KHÉO TRONG "SET ME FREE PT.2 - JIMIN"

Sự dụng autotune chỉ giúp giọng Jimin nghe dày và sang hơn thôi. Dùng có dụng ý để làm bật lên ý nghĩa của bài hát chứ ko hề lạm dụng đến mức lố. Thực sự phải là người có chuyên môn, tư duy âm nhạc đỉnh mới dám làm và làm được như này thôi.

Một rapper khác đã reaction Set Me Free Pt.2 của Jimin và nói rằng : "Autotune không dành cho những người không biết hát, nếu bạn có giọng hát tốt như Jimin thì mới có thể, autotune sẽ mang lại một âm thanh và góc nhìn mới thực sự thú vị"

Chốt lại: không có chuyện lạm dụng Autotune quá đà nào ở đây cả.”

24952754872543-1679365665.jpg
 
screenshot-62-1679365665.jpg
 

Bài viết này ngay lập tức nhận về hàng ngàn lượt tương tác của cư dân mạng, nhiều người đồng ý với bài đăng này khi cho rằng autotune chỉ hỗ trợ Jimin tôn lên giọng hát chứ không hề làm dụng. Đặc biệt là khi những người có chuyên môn từ Viruss đến một 1 rapper nước ngoài cũng đều nhận định vấn đề này như vậy.

“Ông nào đòi vào phản bác lại hai ông này thì show cái trình độ về chuyên môn âm nhạc coi có vượt qua được không nhé , những người có tầm có tâm với âm nhạc thì mới hiểu được chính xác , chứ không phải như ai đó cứ theo quan điểm số đông này nọ đâu!”, “Ưng câu này quá trời "Autotune không dành cho những người không biết hát, nếu bạn có giọng hát tốt như Jimin thì mới có thể, autotune sẽ mang lại một âm thanh và góc nhìn mới thực sự thú vị" - 1 số bình luận đến từ cư dân mạng.

 

‘Không cần’ BTS, Jungkook vẫn ‘chễm chệ’ top 5 ngôi sao Hallyu được yêu thích nhất quốc tế

Jungkook (BTS) tiếp tục cho thấy độ nổi tiếng ‘vượt bậc’ của bản thân trên thị trường quốc tế.