Đời sống

Italy ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc trước dịch Covid-19

Italy ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc trước dịch Covid-19

Ngày 9/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte  đưa ra thông báo "Tôi sẽ ký ban hành đạo luật có thể tóm gọn là: Ở trong nhà. Việc di chuyển trên toàn quốc sẽ bị ngừng, trừ khi có lý do khẩn cấp hoặc vấn đề sức khỏe". Đạo luật cũng cấm mọi hoạt động tập trung đông người, bao gồm những trận thi đấu bóng đá thuộc giải Serie A và các sự kiện thể thao, trong khi toàn bộ trường học phải lập tức đóng cửa.

Italy phong tỏa toàn quốc

Biện pháp được áp dụng khi số ca nhiễm nCoV mới tại Italy liên tục tăng, hiện tại Italy trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới. Nước này hôm qua ghi nhận 9.172 trường hợp dương tính với nCoV, tăng 1.797 ca so với một ngày trước đó. Cho đến hiệ tại, Italy cũng là quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 463 ca tử vong.

Italy phong tỏa toàn quốc

Thông báo trên sẽ có hiệu lực tới ngày 3/4, nhưng chưa rõ các biện pháp phong tỏa được thực thi như thế nào. Nhiều chuyến bay và tàu hỏa vẫn đến và đi từ thành phố Milan thuộc vùng Lombardy, bất chấp lệnh phong tỏa được chính phủ Italy thông qua trước đó.

Trước đó, Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019 và hiện tại đã lan rộng ra 113 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 114.000 người nhiễm nCoV, hơn 4.000 người tử vong và gần 63.000 ca đã phục hồi.

 

Nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc dự báo thời gian dịch COVID-19 chấm dứt

(Techz.vn) Nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, ông Chung Nam Sơn dự đoán dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra sẽ kéo dài trên toàn thế giới ít nhất tới tháng 6.