Tablet - Laptop - Máy tính

iPadOS 15 chính thức ra mắt với cải tiến về màn hình chính và đa nhiệm

iPadOS 15 chính thức ra mắt với cải tiến về màn hình chính và đa nhiệm

Nhiều tuần sau khi giới thiệu các thiết bị iPad Pro mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay, Apple hôm nay đã công bố phiên bản iPadOS 15 giúp hai chiếc máy tính bảng mới càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo đó, iPadOS 15 sẽ làm cho màn hình chính có thể tùy chỉnh nhiều hơn và cho phép bố trí các widget linh hoạt hơn. Giờ đây, bạn có thể dán chúng ở bất cứ đâu bạn muốn, một tính năng đã có trên iOS 14 vào năm ngoái. Nhưng iPadOS 14 không cung cấp chức năng tương tự.

Apple cũng đang đưa Thư viện ứng dụng lên iPadOS. Giống như trên iPhone, nó sẽ cho phép bạn duy trì màn hình chính ít lộn xộn hơn bằng cách loại bỏ các ứng dụng bạn hiếm khi sử dụng vào một phần thư mục được sắp xếp tự động. Trên iPad, Thư viện ứng dụng nằm trong thanh công cụ.

Khả năng đa nhiệm của iPad cũng tốt hơn nhờ nhận được một số cải tiến cần thiết. Các biểu tượng mới sẽ giúp việc chuyển sang chế độ xem chia nhỏ trở nên đơn giản hơn và Apple cũng đề cập đến tính năng "kệ" giúp bạn thực hiện các tác vụ khác nhau dễ dàng hơn.

QuickNote là một tiện ích mới cho phép bạn đính kèm ghi chú vào các trang web và các khu vực khác của iPadOS, giúp quay lại chúng dễ dàng hơn.

Cuối cùng, ứng dụng Dịch độc lập hiện cũng có trên iPadOS.

Theo Apple, iPadOS 15 sẽ bắt đầu có các bản Beta trong vài tuần tới.

 

Apple chính thức ra mắt iOS 15 thay đổi lớn về Facetime, iMess, chụp ảnh và hơn thế nữa

(Techz.vn) Apple đã chính thức công bố iOS 15 mới tại buổi phát trực tiếp WWDC 2021 với nhiều cải tiến hấp dẫn.