Tablet - Laptop - Máy tính

iPad OLED 2024 sẽ rất đắt tiền bởi chi phí sản xuất lên cao

iPad OLED 2024 sẽ rất đắt tiền bởi chi phí sản xuất lên cao

Các mẫu iPad Pro OLED sắp ra mắt của Apple có thể đắt hơn đáng kể so với các thiết bị OLED hiện có có kích thước tương tự do liên quan đến quy trình sản xuất mới tốn kém.

ipad-pro-oled-feature-2-1677232892.jpg
 

Theo The Elec, Apple dự kiến ​​​​sẽ tung ra các mẫu ‌iPad Pro‌ 11,1 inch và 13 inch mới có màn hình OLED thay vì màn hình LCD vào năm tới. Tuy nhiên, chi phí mua tấm nền màn hình chiếm tỉ lệ rất cao trong tổng chi phí sản xuất.

Apple hiện được cho là đang thảo luận với Samsung và LG Display về giá cung cấp tấm nền , các thông số kỹ thuật sẽ yêu cầu sử dụng các quy trình sản xuất chưa được kết hợp trước đây đối với tấm nền OLED có kích thước yêu cầu.

ipad-pro-rv-2022-2-1-1676607394.jpg
 

Một trong những quy trình sản xuất mới là sử dụng cấu trúc song song hai ngăn, có hai lớp phát xạ, nhờ đó tăng gấp đôi độ sáng và tăng gấp bốn lần tuổi thọ màn hình OLED. Tất cả iPhone của Apple đều sử dụng cấu trúc một ngăn và lý do Apple yêu cầu bảng điều khiển hai ngăn cho iPad là máy tính bảng có xu hướng được sử dụng trong thời gian dài hơn.

Một quy trình khác là sử dụng các bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) ở nhiệt độ thấp, để tạo ra một bảng nối đa năng hiệu quả hơn về năng lượng chịu trách nhiệm bật và tắt các pixel riêng lẻ, và cuối cùng là một cấu trúc OLED lai kết hợp kính OLED cứng các chất nền có bao bọc màng mỏng OLED linh hoạt, dẫn đến tổng thể màn hình mỏng hơn.

ipad-air-5-gia-t8-3-1676450689.jpg
 

Theo The Elec , giá cung cấp tấm nền OLED cho các thiết bị 10 inch hiện có là khoảng 100 USD đến 150 USD, trong khi chi phí cho các quy trình liên quan đến việc tạo ra các tấm nền 11,1 inch và 13 inch theo yêu cầu của Apple lần lượt là gần 270 USD và 350 USD. .

Như báo cáo lưu ý, Apple có thể sẽ chuyển ít nhất một số chi phí vật chất này cho người tiêu dùng, điều này sẽ được phản ánh trong giá bán lẻ cao hơn đáng kể. Hiện tại, ‌iPad Pro‌ 11 inch với màn hình LED Liquid Retina có giá khởi điểm 799 USD, trong khi ‌iPad Pro‌ 12,9 inch với màn hình Mini-LED Liquid Retina XDR có giá khởi điểm 1.099 USD.

Như vậy, chắc chắn rằng, iPad Pro sắp tới của Apple sẽ rất đắt đỏ và chúng không phải thứ dành cho số đông người dùng.

 

Redmi Pad - giá tháng 2/2023, chưa đến 4 triệu, màn to như iPad 10, chơi game làm gì cũng sướng

Redmi Pad hiện là chiếc máy tính bảng giá rẻ toàn diện nhất nhưng sở hữu giá bán thấp đến khó tin khi chưa đến 4 triệu đồng đã có thể sở hữu.