Thủ thuật công nghệ

iOS 16 hao pin: Đây là cách khắc phục!

iOS 16 hao pin: Đây là cách khắc phục!

iOS 16 mang đến cho người dùng rất nhiều thay đổi về giao diện màn hình khóa và các tính năng tiện ích. Tuy nhiên, phiên bản hiện hành vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và xảy ra rất nhiều lỗi không mong muốn, thậm chí gây hao pin hơn rất nhiều so với phiên bản iOS 15 trước đó. Hãy để TechZ đưa ra một số giải pháp để bạn xử lý các lỗi trên nhé. 

1. Điều chỉnh độ sáng tự động

iOSauto-brightnesssettings-fdddf965f76945e5a18606f74f1a0d46

Độ sáng màn hình là một trong những nguyên do chính khiến thiết bị bạn hao pin. Tốt nhất, bạn nên đưa về chế độ tự động để đảm bảo thời lượng sử dụng pin được tốt hơn. Bằng cách truy cập Settings > Accessibility > Display & Text Size và tắt Auto-Brightness.

2. Kích hoạt Low Power Mode

Screen Shot 2022-06-15 at 06-56-10

Chế độ Low Power Mode sẽ kéo theo độ sáng màn hình giảm, thời gian chờ ngắn lại hay Mail và ứng dụng không được phép tự động cập nhật. Tuy nhiên, những cắt giảm từ hệ điều hành sẽ giúp thiết bị tối ưu được lượng lớn thời lượng sử dụng pin. Để kích hoạt tính năng này, bạn truy cập Settings > Battery > Low Power Mode.

3. Tính năng Background App Refresh

How-to-Turn-Off-Background-App-Refresh-on-iPad-3

Tính năng Background App Refresh còn được gọi là làm mới ứng dụng trong nền, giúp cho các ứng dụng chạy ngầm tự động được làm mới, cho phép các ứng dụng tự động tìm kiếm và thông báo thông itn mới ngay cả khi không chạy trên màn hình. Để tắt hoàn toàn chúng. Bạn mở Settings > General > Background App Refresh > Background App Refresh và tắt tính năng này đi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp đơn giản hơn như tắt định vị GPS, mạng 4G/5G nếu không thật sự cần thiết, hoặc hạn chế chơi các tựa game yêu cầu đồ họa cao. 

Tuy nhiên, cách tốt nhất để đảm bảo được sự mượt mà và ổn định trên iOS 16 có lẽ người dùng nên chờ thêm nhiều phiên bản thử nghiệm trong thời gian tới, hoặc phiên bản chính thức cho người dùng cuối vào tháng 9/2022. 

TechZ chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ với iOS 16. 

 

Hướng dẫn chỉnh sửa và hủy tin nhắn trên iOS 16

(Techz.vn) Một trong những tính năng vô cùng 'cơ bản' và cực kỳ hữu dụng đối dành cho ứng dụng tin nhắn iMessage đã được Apple mang lên trên iOS 16. Đó chính là chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn.

Tag:

ios 16

Apple