Ô tô

Hyundai Santa Fe hybrid chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt Nam, gieo rắc nỗi lo âu cho Toyota Fortuner

Hyundai Santa Fe hybrid chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt Nam, gieo rắc nỗi lo âu cho Toyota Fortuner

Dù chưa chính thức trình làng nhưng mẫu xe Hyundai Santa Fe hybrid lắp ráp trong nước đã được hé lộ qua những thông tin mới xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm. Theo đó, nhà máy mới của Thành Công tại Ninh Bình sẽ là nơi lắp ráp mẫu xe Hyundai Santa Fe hybrid. Đây chắc chắn là mối đe doạ mà Toyota Fortuner cần phải hết sức dè chừng.

Hyundai Santa Fe hybrid chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt Nam, gieo rắc nỗi lo âu cho Toyota Fortuner ảnh 1

So với bản thương mại đang được bán trên thị trường, Hyundai Santa Fe hybrid mới có thông số không khác biệt gì. Hyundai Santa Fe hybrid có trục cơ sở 2.765 mm với kích thước chiều dài 4.785 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.730 mm. Đại kình địch của Toyota Fortuner sử dụng bộ la-zăng kích thước 19 inch.

Hyundai Santa Fe hybrid chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt Nam, gieo rắc nỗi lo âu cho Toyota Fortuner ảnh 2

“Trái tim” của Hyundai Santa Fe hybrid là động cơ xăng 1.6 Smartstream có khả năng sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264,8 Nm. Động cơ này được hỗ trợ bởi động cơ điện có công suất 44,2kW và mô-em xoắn 264 Nm. Hệ truyền động hybrid này có tổng công suất kế hợp là 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Kỳ phùng địch thủ của Toyota Fortuner được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Hyundai Santa Fe hybrid chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt Nam, gieo rắc nỗi lo âu cho Toyota Fortuner ảnh 3

Nhìn vào những thông số trên, có thể thấy so với bản máy xăng Smartstream V6 3.5L thì Hyundai Santa Fe hybrid có mô-men xoắn cao hơn. Trong khi đó, so với bản turbo-diesel 2.2L thì bản hybrid này lại có công suất tối đa cao hơn. Sở hữu sức mạnh lớn hơn nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Santa Fe hybrid lại vượt trội so với 2 bản còn lại.

Hyundai Santa Fe hybrid chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt Nam, gieo rắc nỗi lo âu cho Toyota Fortuner ảnh 4

Dù chưa tiết lộ thông tin cụ thể về trang bị nội thất nhưng trong khoang cabin của Hyundai Santa Fe hybrid có thể có tùy chọn kính lái HUD và sử dụng màn hình giải trí 10,25 inch. Đối thủ của Toyota Fortuner được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ nguyên nhiều tính năng an toàn như hỗ trợ người lái tương tự các phiên bản hiện hành, ví dụ như cảnh báo thắt dây an toàn cho hành khách phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống tránh va chạm điểm mù (BCA).

 

Kia Seltos 2023 chuẩn bị trình làng: Nhiều nâng cấp đỉnh cao, đủ khả năng ‘huỷ diệt’ Hyundai Creta

(Techz.vn) Cuộc đua giữa Kia Seltos và Hyundai Creta sẽ thêm phần nóng bỏng khi mẫu xe của Kia chuẩn bị nhận được bản nâng cấp mới vô cùng hấp dẫn.