Ô tô

Kia Seltos 2023 chuẩn bị trình làng: Nhiều nâng cấp đỉnh cao, đủ khả năng ‘huỷ diệt’ Hyundai Creta

Kia Seltos 2023 chuẩn bị trình làng: Nhiều nâng cấp đỉnh cao, đủ khả năng ‘huỷ diệt’ Hyundai Creta

Thời gian vừa qua, truyền thông Ấn Độ đã sớm đưa tin rằng Kia Ấn Độ có thể ra mắt mẫu SUV Seltos được nâng cấp mạnh mẽ tại quốc gia này vào năm 2023. Không thể bỏ qua khả năng Kia Seltos mới sẽ ra mắt tại Auto Expo 2023. Tuy nhiên, Kia vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc này. Kia Seltos 2023 sẽ đi kèm với những thay đổi về thiết kế và nâng cấp cabin cùng với động cơ xăng tăng áp mới để tăng khả năng cạnh tranh trong cuộc đua doanh số với Hyundai Creta.

Các báo cáo trước đây cho rằng Kia sẽ loại bỏ động cơ xăng tăng áp 1.4L khỏi dòng sản phẩm của mình. Động cơ này sẽ được thay thế bằng động cơ tăng áp 1.5L mới cho mẫu xe năm 2023. Động cơ tăng áp 1.4L có thể không tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới sẽ có hiệu lực từ tháng 4 năm 2023. Động cơ xăng tăng áp 1.5L mới sẽ cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn hơn động cơ tăng áp hiện tại. Cụ thể, động cơ tăng áp 1.5L trên Kia Seltos có khả năng tạo ra công suất tối đa khoảng 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Cả hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số DCT 7 cấp sẽ được cung cấp. Mẫu SUV đối thủ của Hyundai Creta sẽ tiếp tục được cung cấp động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L hiện có và động cơ diesel 1.5L.

Kia Seltos 2023 chuẩn bị trình làng: Nhiều nâng cấp đỉnh cao, đủ khả năng ‘huỷ diệt’ Hyundai Creta ảnh 1

Báo cáo truyền thông cũng tuyên bố rằng Kia Seltos 2023 sẽ đi kèm với hệ thống hỗ trợ người lái dựa trên radar. Công nghệ ADAS sẽ cung cấp các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo xuống xe an toàn, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chùm tia cao và cảnh báo sự chú ý của người lái xe.

Kia gần đây đã tiết lộ Seltos facelift mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2022. Mẫu xe dành cho thị trường Ấn Độ có nhiều khả năng chia sẻ những thay đổi về thiết kế với mẫu xe trên thị trường toàn cầu. Đại kình địch của Hyundai Creta đi kèm với lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn hơn, đèn pha LED toàn phần, hệ thống chiếu sáng đặc trưng Star Map trên lưới tản nhiệt phía trước, cản mới, đèn sương mù hình dọc tích hợp với đèn chạy ban ngày và đèn hậu LED. Các biến thể 1.5L dự kiến sẽ có đèn báo rẽ tuần tự LED tương tự như ở Audi.

Kia Seltos 2023 chuẩn bị trình làng: Nhiều nâng cấp đỉnh cao, đủ khả năng ‘huỷ diệt’ Hyundai Creta ảnh 2

Kia Seltos 2023 sẽ đi kèm với màn hình toàn cảnh kết hợp giữa cụm đồng hồ 10,25 inch và màn hình trung tâm 10,25 inch. Hệ thống thông tin giải trí sẽ hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Trên phiên bản mới, kỳ phùng địch thủ của Hyundai Creta sẽ đi kèm với màn hình trình điều khiển kỹ thuật số mới, phanh đỗ xe điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.

 

Toyota Innova hoàn toàn mới cập bến đại lý với trang bị vượt xa Suzuki Ertiga, sẵn sàng gây sốt

(Techz.vn) Toyota Innova hoàn toàn mới giờ đây được nâng tầm với những trang bị khủng, vượt trội so với Suzuki Ertiga, hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc MPV.