Ô tô

Hyundai Santa Fe ‘choáng váng’ trước mẫu SUV 7 chỗ mới ra mắt, giá rẻ chỉ ngang Toyota Vios

Hyundai Santa Fe ‘choáng váng’ trước mẫu SUV 7 chỗ mới ra mắt, giá rẻ chỉ ngang Toyota Vios

Vừa qua, mẫu SUV 7 chỗ SsangYong Torres 2023 đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc sau khi để lộ một vài thông tin cách đây ít tuần. 

Bước sang phiên bản mới, Torres sở hữu nhiều thay đổi về cả ngoại và nội thất. Điểm đáng chú ý nhất ở vẻ ngoài là nắp capo được thiết kế vuốt nhọn và đèn pha LED mảnh hơn. Bên dưới lưới tản nhiệt là các cửa hút lớn được bao quanh bởi tấm trượt kiểu cách bằng nhôm.

Ssangyong cho biết diện mạo mới của chiếc SUV được dựa trên “di sản thiết kế đặc biệt” với một loạt đặc điểm giống với Musso những năm 1990. Đây là một chiếc SUV sở hữu động cơ Mercedes-Benz do nhà thiết kế Brit tạo nên. 

Mặc dù nội và ngoại thất của chiếc SUV cỡ trung đã được công bố nhưng hiện chưa có nhiều thông tin về hệ truyền động. Tuy nhiên, theo nguồn tin thân cận, xe sẽ sử dụng động cơ tăng áp xăng 1.5l 4 xy lanh tạo ra công suất 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 280Nm, kết hợp với AT 6 cấp và AWD tùy chọn. 

Tại Hàn Quốc, Torres sẽ có 4 tùy chọn về màu sắc nội thất là đen, trắng, nâu và kaki. Trong khi ngoại thất có các lựa chọn tông màu kép. Bánh xe là loại hợp kim có các tùy chọn 17, 18 và 20 inch.

SsangYong Torres 2023 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình 12,3inch đặt ở trung tâm. Bên dưới là bảng điều khiển cảm ứng nhỏ hơn. Hầu hết các nút điều khiển đều được tích hợp trên vô lăng.

Về an toàn, mẫu SUV gây chú ý với các tính năng hỗ trợ điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo xe khởi hành, phanh khẩn cấp tự động và nhiều túi khí. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm TPMS, tự động chiếu sáng, điều khiển hành trình thích ứng. Phiên bản cơ sở T5 bán tại thị trường Hàn Quốc được trang bị ghế trước có sưởi, vô lăng bọc da, điều hòa tự động tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản T7 có hệ thống chiếu sáng xung quanh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế sau có sưởi, ghế trước thông gió.

Không gian hành lý phía sau đạt 703L, có thể mở rộng lên 839L. Nếu hàng ghế thứ 2 được gập lại, con số này có thể lên tới 1.662L.

SsangYong Torres 2023 có giá dao động từ 26.900.000 KRW - 30.400.000 KRW (khoảng 483 - 546 triệu đồng). Với mức giá này, SsangYong Torres chỉ rẻ ngang Toyota Vios đang bán tại Việt Nam. Giá bán của Torres gây nhiều bất ngờ vì đây là mẫu SUV 7 chỗ, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe (1,03 tỷ đồng) hay Toyota Fortuner (1,1015 tỷ đồng)... Theo thông tin từ hãng, Torres đã chính thức được sản xuất từ đầu tháng 6 nay, và hiện đã về đại lý sẵn sàng giao cho khách hàng.

 

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe ấn định ngày ra mắt Việt Nam, sẵn sàng 'đè bẹp' Toyota Fortuner

(Techz.vn) Sau khi lộ diện những hình ảnh chạy thử tại Hà Nội, ‘kình địch’ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner 2022 đã chính thức chốt ngày ra mắt khách Việt.