Ô tô

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe ấn định ngày ra mắt Việt Nam, sẵn sàng 'đè bẹp' Toyota Fortuner

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe ấn định ngày ra mắt Việt Nam, sẵn sàng 'đè bẹp' Toyota Fortuner

Thông tin mới nhất từ Ford Việt Nam cho thấy thế hệ mới của dòng xe Ford Everest sẽ chính thức ra mắt vào ngày 6/7 tới đây. Trước đó, vào cuối tháng 3, các đại lý đã bắt đầu nhận cọc mẫu SUV này và dự kiến giao xe cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Theo tiết lộ từ một tư vấn bán hàng, Ford Everest sẽ có 4 phiên bản được mở bán gồm Titanium 2 cầu, Titanium 1 cầu, Sport 1 cầu và Ambiente 1 cầu (số sàn). Ngoài ra, phiên bản thấp nhất dù là số sàn nhưng có thể vẫn được trang bị màn hình giải trí 10 inch. Còn bản cao hơn sẽ có màn hình 12 inch.

Ford Everest 2022 sẽ ra mắt Việt Nam vào 6/7 tới

Một số nguồn tin trước đây cho biết Ford Everest 2022 sẽ có giá lăn bánh tạm tính là 1,4 tỷ đồng và 1,7 tỷ đồng tương ứng với phiên bản 1 cầu và 2 cầu. Mức giá này đã tăng đáng kể, tuy nhiên hoàn toàn có thể hiểu được vì phiên bản mới được nâng cấp khá nhiều.

Cách đây 3 tuần, một chiếc Ford Everest thế hệ mới đã bất ngờ chạy thử tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Những hình ảnh hé lộ cho thấy chiếc SUV không có lớp rằn ri ở ngoại hình, mà chỉ bịt kín logo và cụm đèn. Đây có thể là phiên bản cao cấp sẽ bán tại Việt Nam.

Chiếc Ford Everest thế hệ mới bị bắt gặp chạy thử tại Hà Nội

Tại Thái Lan, phiên bản Ford Everest 2022 Titanium có khác biệt ngay từ chi tiết chrome ở lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, ốp gương, cửa sổ trời toàn cảnh, và camera 360. Giá nóc và viền cản trước sơn màu bạc trong khi bộ vành 20 inch có màu sơn sáng.

So với đời cũ, nội thất của bản Titanium cũng khác biệt với sự thay đổi ở màn hình kỹ thuật số lớn sau vô lăng, màn hình 12 inch cảm ứng tích hợp SYNC 4. Ngoài ra, nội thất có tùy chọn màu nâu hoặc đen cùng trần xe đen và cần số nhỏ hơn.

Đối với bản Sport, các chi tiết ở ngoài được sơn đen tạo nét thể thao. Phiên bản này có thêm chữ EVEREST tại nắp capo và cụm đèn chiếu sáng khác biệt bản Titanium. Nội thất của bản Sport ít hiện đại hơn với trang bị màn hình trung tâm 10,1 inch tích hợp SYNC 4 hiện đại và màn hình 8 inch sau vô lăng.

Về an toàn, Ford Everest 2022 gây chú ý với Active Park Assist 2.0 cho phép tự động đỗ xe song song và lùi, ga tự động thông minh với chức năng Go và Stop, hỗ trợ giữ làn đường, đánh lái tránh va chạm, 9 túi khí và phanh tự động khi lùi.

Đây là những thông tin dựa theo phiên bản Ford Everest 2022 bán tại thị trường Thái Lan. Đến thời điểm này, những trang bị cụ thể của mẫu xe Everest 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ.

Ford Everest nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Phiên bản mới của Everest được nâng cấp với nhiều trang bị hơn hứa hẹn sẽ khiến các "kình địch" trong phân khúc sẽ gặp những khó khăn nhất định trong cuộc đua doanh số trong thời gian tới.

 

Hé lộ mẫu SUV 7 chỗ giá dự kiến chỉ từ 277 triệu khiến Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe ‘sốc nặng'

(Techz.vn) Xuất hiện mẫu SUV 7 chỗ có giá siêu rẻ, dự kiến chỉ từ 277 triệu khiến các mẫu xe “hot” như Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner “há hốc mồm”.