Ô tô

Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Kể từ khi trình làng tại Việt Nam, sức hút của Kia Sorento thế hệ mới nhất đã giảm đi phần nào so với các đối thủ do THACO chỉ trang bị cho mẫu xe này logo cũ. Không ít người dùng đã phải bỏ ra số tiền khá lớn để tự nâng cấp, thay thế bộ logo mới trên mẫu xe cũ.

Thế nhưng mới đây, loạt xe Kia Sorento phiên bản nâng cấp 2023 được THACO trang bị logo mới đã bất ngờ xuất hiện tại đại lý. Diện mạo của mẫu xe này đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ được trang bị logo mới. Như vậy, sau các mẫu xe như Kia Carnival, Kia Seltos, Kia Sonet, Kia K5, Kia K3 và Kia Soluto thì Kia Sorento đã trở thành mẫu xe tiếp theo sở hữu logo mới của hãng xe Hàn Quốc. Hiện tại, chỉ còn Kia Rondo và Kia Morning vẫn đang dùng logo Kia cũ.

Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 1
Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 2

Các trang bị đi kèm trên Kia Sorento 2023 không có thay đổi nào đáng kể do đây chỉ là phiên bản nâng cấp logo mới. Bên trong cabin, Sorento mới đem tới cho khách hàng các lựa chọn màu nội thất đen, be hoặc kết hợp 2 tông màu đen-trắng. Kia Sorento thế hệ mới có kích thước nhỉnh hơn so với bản tiền nhiệm. Cụ thể, xe có chiều dài cơ sở 2.815 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm).

Kia Sorento mới vẫn sử dụng động cơ dầu Diesel Smartstream 2.2L với công suất tối đa 198 mã lực, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt hoàn toàn mới. Tuỳ chọn thứ hai là động cơ xăng Smartstream 2.5L đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 3
Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 4

Các trang bị an toàn trên Kia Sorento khá đang chú ý với cảm biến trước sau, cân bằng điện tử, camera lùi, khởi hành ngang dốc, BA, EBD, phanh ABS. Trong khi đó, các bản cao cấp được bổ sung thêm hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước, camera360…

Kia Sorento thế hệ mới nhất được nâng tầm đẳng cấp, thay đổi toàn diện cả về công nghệ lẫn thiết kế do được hãng xe Hàn Quốc phát triển dựa trên nền tảng của BMW X5. Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận mẫu SUV này.

Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 5
Kia Sorento mới bất ngờ đổ bộ đại lý Việt, ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 6

Tại Việt Nam, Kia Sorento là đối thủ cạnh tranh với Mitsubishi Pajero Sports, Honda CR-V, Toyota Fortuner, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe…

 

Hyundai Creta và Kia Seltos run bần bật vì siêu phẩm SUV Toyota ra mắt ngày 1/7 với trang bị bá đạo

(Techz.vn) Vị thế của Hyundai Creta và Kia Seltos có nguy cơ “sụp đổ” vì mẫu SUV đàn em của Toyota Corolla Cross sắp ra mắt với những trang bị hàng đầu phân khúc.