Ô tô

Toyota ra mắt “Tiểu Fortuner” hoàn toàn mới vào ngày 1/7, quyết chiến Kia Seltos và Hyundai Creta

Toyota ra mắt “Tiểu Fortuner” hoàn toàn mới vào ngày 1/7, quyết chiến Kia Seltos và Hyundai Creta

Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã gửi một lời mời giới truyền thông tham gia sự kiện ra mắt xe mới vào ngày 1/7/2022. Mẫu xe sắp được trình làng được dự đoán là Toyota Urban Cruiser hoàn toàn mới. Chiếc SUV nhỏ gọn này là phiên bản cải tiến của Maruti Suzuki Vitara Brezza – mẫu xe sẽ nhận được bản cập nhật lớn vào ngày 30/6/2022.

Toyota ra mắt “Tiểu Fortuner” hoàn toàn mới vào ngày 1/7, quyết chiến Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 1

Toyota Urban Cruiser – mẫu xe mệnh danh là “Tiểu Fortuner” đã được bán tại thị trường Ấn Độ từ tháng 9/2020 và cùng với Glanza, mẫu SUV này đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Đầu năm nay, Baleno đã được nâng cấp và ngay sau đó, Glanza cũng đã nhận được phiên bản cập nhật tương tự.

Lần cập nhật này, Glanza đã tạo nên sự khác biệt với Baleno khi được nhà sản xuất thiết kế một mặt trước khác biệt. Mặc dù những thay đổi đối với Toyota Urban Cruiser 2022 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng truyền thông Ấn Độ mong đợi một phần đầu xe trông tương tự Glanza với những chi tiết được xử lý bằng chrome và cụm đèn pha sắc nét hơn cùng với các cập nhật cho cản va.

Toyota ra mắt “Tiểu Fortuner” hoàn toàn mới vào ngày 1/7, quyết chiến Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 2

Phía sau của Toyota Urban Cruiser 2022 có thể giống với Brezza sắp ra mắt. Nội thất của “Tiểu Fortuner” sẽ là một sự khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe hiện tại với bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm mới, cụm đồng hồ bán kỹ thuật số được cập nhật, các chi tiết trang trí và hoàn thiện bề mặt cao cấp hơn, cải thiện an toàn và khả năng kết nối.

Danh sách trang bị có thể sẽ bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống điều hoà tự động, cửa sổ trời, 6 túi khí, màn hình hiển thị head-up, hệ thống camera 360 độ, công nghệ kết nối trong xe, vô lăng với các bộ điều khiển được gắn kết,... Urban Cruiser mới sẽ tiếp tục dựa trên nền tảng Global C với khả năng cải thiện độ cứng cấu trúc.

Toyota ra mắt “Tiểu Fortuner” hoàn toàn mới vào ngày 1/7, quyết chiến Kia Seltos và Hyundai Creta ảnh 3

Về mặt hiệu suất, động cơ xăng K15C 1.5L, 4 xi-lanh với công nghệ hybrid nhẹ có thể được sử dụng. Hệ truyền động này sẽ ptạo ra công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 136,8 Nm tại 4.400 vòng/phút, đồng thời kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số AT 6 cấp với lẫy chuyển số thay thế cho loại AT 4 cấp. Hiện vẫn chưa rõ Toyota Urban Cruiser 2022 có được trang bị bộ CNG hay không.

Toyota Urban Cruiser 2022 sẽ tạo ra ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số của các mẫu xe như Kia Seltos, Hyundai Creta và Ford EcoSport.

 

Đàn em mới của Toyota Corolla Cross chốt lịch trình làng, chờ lật đổ Kia Seltos và Hyundai Creta

(Techz.vn) Kia Seltos và Hyundai Creta có lý do để lo ngại vì mẫu SUV đàn em của Toyota Corolla Cross sắp gia nhập cuộc đua doanh số.