Ô tô

Toyota Fortuner hoàn toàn mới sắp trình làng: Lột xác toàn diện khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’

Toyota Fortuner hoàn toàn mới sắp trình làng: Lột xác toàn diện khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Toyota đang chuẩn bị ra mắt một loạt các mẫu xe mới cho các thị trường Đông Nam Á. Hãng xe này sẽ giới thiệu Innova HyCross mới, một chiếc SUV cỡ trung mới và Fortuner thế hệ tiếp theo. Một báo cáo truyền thông mới tuyên bố rằng Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào năm 2023.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ nhận được những thay đổi đáng kể về mặt cơ khí để giúp mẫu xe này cạnh tranh tốt hơn với Hyundai Santa Fe. Báo cáo truyền thông tuyên bố rằng Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên nền tảng TNGA-F của Toyota, đây là nền tảng được sử dụng cho những chiếc SUV cỡ lớn và xe bán tải cỡ lớn của thương hiệu ô tô Nhật Bản. Nền tảng TNGA-F hỗ trợ chiều dài trục cơ sở 2.850-4.180mm. Kiến trúc này hiện đang làm nền tảng cho Land Cruise J300, Lexus LX, Toyota Sequoia và Toyota Tundra.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới sắp trình làng: Lột xác toàn diện khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 1

Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng một động cơ diesel mới với hệ thống hybrid nhẹ. Chiếc SUV đối thủ của Hyundai Santa Fe sẽ nhận được động cơ diesel 1GD-FTV 2.8L. Tương tự như hệ thống hybrid nhẹ của Suzuki, Fortuner phiên bản diesel hybrid nhẹ mới sẽ đi kèm với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG).

Các báo cáo trước đây cho rằng động cơ diesel hybrid nhẹ mới của Toyota có thể được gọi là GD Hybrid. Toyota Fortuner phiên bản hybrid nhẹ hoàn toàn mới có khả năng cung cấp hiệu suất nhiên liệu cao hơn và bổ sung mô-men xoắn theo yêu cầu. Xe sẽ đi kèm với hệ thống khởi động/dừng động cơ. Với hệ thống hybrid nhẹ, Fortuner mới có thể thu thập động năng trong quá trình phanh hoặc giảm tốc có thể cung cấp thêm mô-men xoắn khi tăng tốc. Mẫu xe mới dự kiến ​​sẽ cải thiện công suất và mô-men xoắn cùng với hiệu suất nhiên liệu cao hơn.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới sắp trình làng: Lột xác toàn diện khiến Hyundai Santa Fe ‘tắt điện’ ảnh 2

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Toyota sẽ ra mắt Innova HyCross mới và SUV cỡ trung Hyryder tại thị trường Ấn Độ trong năm nay. Hơn nữa, hãng xe này cũng sẽ giới thiệu Land Cruiser mới và Urban Cruiser mới trong vài tháng tới. Toyota Urban Cruiser mới sẽ nhận được thiết kế mới và nội thất hoàn toàn mới với một số tính năng hàng đầu phân khúc. Xe cũng sẽ có động cơ xăng phản lực kép 1.5L K15C mới của Suzuki với hộp số sàn và tự động 6 cấp.

 

Hé lộ siêu phẩm SUV hoàn toàn mới của Mỹ, ‘đá bay’ Kia Seltos và Hyundai Creta trong ‘một nốt nhạc’

(Techz.vn) Mẫu xe mới hứa hẹn sẽ làm chao đảo phân khúc SUV hạng B và trở thành phương tiện thay thế cho Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross.