Ô tô

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner

Trong tuần này, Hyundai Santa Fe thế hệ tiếp theo đã được tờ Autospy của Hàn Quốc bắt gặp khi đang được vận chuyển trên xe chuyên chở. Dự kiến Hyundai Santa Fe 2023 sẽ chính thức được trình làng vào cuối năm nay và chính thức được mở bán trên thị trường quốc tế vào đầu năm 2024. Đây chắc chắn sẽ là thông tin khiến cho Ford Everest và Toyota Fortuner phải “đứng ngồi không yên”.

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 1
 
Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 2
 

So với những thông tin đã rò rỉ từ trước, mẫu Hyundai Santa Fe đang được vận chuyển không có gì khác biệt khi các chi tiết nhỏ quanh xe vẫn được che chắn sau lớp ngụy trang khá dày. Về tổng thể, mẫu xe đối thủ của Ford Everest và Toyota Fortuner sẽ chuyển sang phong cách vuông vắn giống các mẫu xe Mỹ như Jeep Wrangler hay Land Rover Defender.

Dù Hyundai Santa Fe 2023 mới đã được ngụy trang nhưng chúng ta vẫn có thể quan sát được một số chi tiết như giá chằng đồ trên nóc xe, ốp kim loại góc cạnh tại cột C (phía sau cửa bên), bộ mâm hợp kim 5 chấu gợi nhớ tới Volvo, đèn ban ngày và đèn hậu đều hình chữ H.

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 3
 
Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 4
 

Không chỉ ngoại thất mà nội thất của Hyundai Santa Fe 2023 cũng khiến nhiều người phải nghĩ tới các dòng xe Land Rover, trong đó giao diện vô lăng giống Range Rover là rõ ràng nhất. Trên bảng táp-lô, mẫu xe đối thủ của Ford Everest và Toyota Fortuner có 2 màn hình nhỏ kết hợp với nhau để tạo thành màn cong khổ lớn, phía dưới là hệ thống nút bấm được tối giản và cụm điều khiển trung tâm dạng mở cỡ lớn.

Để tạo ra khoảng cách đủ lớn với “người anh em” thuộc phân khúc thấp hơn là Hyundai Tucson, Hyundai Santa Fe 2023 dự kiến sẽ được nới rộng kích thước. Nhờ sự thay đổi này, hàng ghế sau của Hyundai Santa Fe sẽ rộng rãi hơn nhiều so với trước đây.

Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 5
 
Hyundai Santa Fe 2023 lộ diện với thiết kế đẹp không tì vết, lấn át Ford Everest và Toyota Fortuner ảnh 6
 

Hyundai Santa Fe 2023 mới sẽ có các tùy chọn hệ truyền động gồm động cơ dầu/xăng nâng cấp sẵn có cùng với ít nhật một bản hybrid sạc điện và một bản hybrid. Các tùy chọn hệ truyền động hybrid đều xoay quanh sự kết hợp giữa động cơ tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh với mô-tơ đi kèm có công suất khác nhau. Không rõ phiên bản V6 3.5L của mẫu xe ‘chung mâm’ với Ford Everest và Toyota Fortuner trong tương lai có bị cắt giảm để hạn chế tiêu thụ nhiên liệu hay không.

 

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’

Dù chưa chính thức trình làng nhưng mẫu SUV của Kia vẫn khiến cho đối thủ ‘cứng’ như Toyota Fortuner và Ford Everest cũng phải thấp thỏm lo lắng vì những chi tiết mới được hé lộ.