Ô tô

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis
Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 1

Cũng giống như mẫu xe an hem Hyundai Sonata, Hyundai Elantra 2021 tuân theo bản sắc thiết kế Sensuous Sportiness. Tuy nhiên, trong khi Sonata chỉ toàn những đường con thì thiết kế của Elantra lại ngập tràn những đường nét góc cạnh và hình tam giác. Theo Hyundai, thiết kế này là sự nỗ lực táo bạo của hãng nhằm đạt được “vẻ đẹp hình học” bởi hình dạng tam giác được coi là “điều cấm kỵ” trong thiết kế xe hơi. Có thể nói, Elantra mới đại diện cho sự khác biệt, táo bạo.

Hyundai Elantra 2021 có chiều dài cơ sở 2.720 mm với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm). Theo bảng thông số kỹ thuật chính thức này, Elantra thế hệ thứ 7 dài hơn 55 mm và rộng hơn 25 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở của Elantra mới cũng dài hơn 20 mm so với đời trước. Tuy nhiên, chiều cao của Elantra lại thấp hơn 20 mm. Thiết kế mới được cho là giúp cải thiện hiệu suất lái cũng như nâng cao độ an toàn cho xe.

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 2

“Trái tim” của Hyundai Elantra 2021 là khối động cơ Smart Stream 1.6L, 4 xy-lanh với công suất cực đại 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 154 Nm tại 4.500 v/p kết hợp với hộp số IVT (Intelligent Variable Transmission) mới của Hyundai giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tổn thất tiêu năng động cơ và cho phản ứng tốt hơn.

Với khối động cơ trên, Hyundai Elantra 2021 chỉ mất 10,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 196 km/h. Trên đường hỗn hợp, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố là 5,6 lít/100 km.

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 3

Hyundai Elantra 2021 tại Malaysia sử dụng đèn pha bi-LED, đèn LED chạy ban ngày, cụm đèn hậu LED trải dài từ trái qua phải và tạo nên hình chữ H khá độc đáo. Xe được trang bị mâm hợp kim kích thước 17 inch với 2 tông màu.

Khoang nội thất của Hyundai Elantra 2021 có thiết kế khá cầu kỳ với những điểm nhấn hiện đại và hợp tông với nét táo bạo của ngoại thất. Khu vực điều khiển gần như được thiết kế cô lập, dành riêng cho người lái. Trên bảng táp-lô, các cửa gió điều hòa của xe dễ gợi liên tưởng tới những mẫu xe sang Audi.

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 4
Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 5

Đồng hồ đo kỹ thuật số được đặt phía sau vô lăng của Hyundai Elantra 2021 là loại màn hình màu Supervision LCD với kích thước 10.25 inch, có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái. Xe sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 8 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 6

Những trang bị nổi bật khác trên Hyundai Elantra 2021 bao gồm: Giám sát áp suất lốp, cốp chỉnh điện rảnh tay, phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động, điều khiển nhiệt độ thông minh dành cho ghế lái, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, vô lăng có sưởi, ghế trước có thông gió và sưởi, sạc điện thoại không dây…

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 7
Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 8

Hyundai trang bị cho Elantra 2021 gói an toàn SmartSense mới nhất với các tính năng: Cảnh báo có người ngồi ở phía sau, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo mở cửa xe an toàn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hộ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop & Go, hỗ trợ theo làn, hỗ trợ giữ làn.

Hyundai Elantra 2021 trình làng với vẻ đẹp táo bạo, đe dọa nhấn chìm Honda Civic và Toyota Altis ảnh 9

Tại thị trường Malaysia, Hyundai Elantra 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và có giá bán từ 158.888 RM (khoảng 900 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

 

Chi tiết Honda Air Blade mới vừa về đại lý, khách Việt mê mẩn vì vẻ đẹp quá hoàn mỹ

(Techz.vn) Phiên bản mới của Honda Air Blade đã chính thức có mặt tại đại lý với mức giá khiến nhiều người bất ngờ.