Ô tô

Hyundai bất ngờ hé lộ mẫu xe thay thế Grand i10, chuẩn bị công phá thị trường với giá bán hấp dẫn

Hyundai bất ngờ hé lộ mẫu xe thay thế Grand i10, chuẩn bị công phá thị trường với giá bán hấp dẫn

Giám đốc tiếp thị của Hyundai Motor Europe, Andreas-Christoph Hofmann mới đây đã tiết lộ với Automotive News Europe về việc Hyundai đang phát triển một chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian trước khi mẫu xe mới này sẵn sàng để sản xuất thương mại. Mẫu ô tô điện sẽ được Hyundai ra mắt trong tương lai với mức giá trong khoảng 20.000 euro (khoảng 473 triệu đồng) và được cho là một mẫu xe có thể kế nhiệm Hyundai Grand i10.

Hyundai bất ngờ hé lộ mẫu xe thay thế Grand i10, chuẩn bị công phá thị trường với giá bán hấp dẫn ảnh 1
Những mẫu xe chạy xăng như Hyundai Grand i10 sẽ dần bị thay thế bằng ô tô điện

Hoffman cũng chia sẻ với Automotive News rằng ô tô đô thị khó bán hơn do giá thấp cũng như những thách thức kỹ thuật phải đối mặt trong quá trình điện khí hóa cho các loại xe nhỏ. Nhìn chung, Hyundai có kế hoạch tung ra thêm 11 mẫu ô tô chạy điện nữa ở châu Âu vào năm 2030, vị giám đốc của hãng xe Hàn Quốc nói thêm.

Vào đầu tháng này, Hyundai Ioniq 6 đã được ra mắt và những chiếc xe đầu tiên sẽ đến châu Âu vào cuối năm nay. Hoffman cho biết doanh số bán hàng của Ioniq 6 tại hầu hết các thị trường ở châu Âu sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023. Đây là một phần trong kế hoạch xe điện của Hyundai, theo đó hãng sẽ đầu tư 19,4 nghìn tỷ won cho mục đích điện khí hóa từ nay cho đến năm 2030.

Hyundai bất ngờ hé lộ mẫu xe thay thế Grand i10, chuẩn bị công phá thị trường với giá bán hấp dẫn ảnh 2
Hyundai Kona cũng đã có phiên bản chạy điện tại Malaysia

Theo một báo cáo riêng của Automotive News Europe, CEO Jaehoon Chang của Hyundai đặt mục tiêu bán được 1,87 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào thời điểm đó và tung ra 17 mẫu xe trên các thương hiệu Hyundai và Genesis.

Việc Hyundai đưa ra mẫu xe chạy điện để thay thế cho Hyundai Grand i10 là hoàn toàn dễ hiểu. Hiện tại, hầu hết các hãng ô tô đều bắt đầu chuyển hướng sang những mẫu xe chạy điện thân thiện hơn với môi trường và giúp cho khách hàng giảm thiểu đáng kể các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng xe.

 

Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 choáng váng vì đối thủ mới có giá rẻ hơn Kia Morning tại Việt Nam

(Techz.vn) So với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7, mẫu xe mới sở hữu mức giá vô cùng hấp dẫn hứa hẹn sẽ tạo ra biến động lớn trong phân khúc MPV.