Ô tô

Toyota mở bán mẫu SUV mới từ ngày 16/8 với giá 307 triệu, quyết đánh bật Hyundai Creta và Kia Seltos

Toyota mở bán mẫu SUV mới từ ngày 16/8 với giá 307 triệu, quyết đánh bật Hyundai Creta và Kia Seltos

Toyota Urban Cruiser Hyryder, chiếc SUV cỡ trung hoàn toàn mới của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ được bán ra tại Ấn Độ từ ngày 16/8 năm nay. Tại đây, mẫu xe này có giá dự kiến từ 10,5 lakh Rs - 17 lakh Rs (tương đương khoảng 307 triệu - 497 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) và sẽ được định vị là đối thủ của Hyundai Creta đang thống trị phân khúc. Ngoài ra, Urban Cruiser Hyryder cũng sẽ đối đầu với Kia Seltos, Skoda Kushaq, Volkswagen Taigun, MG Astor và Maruti Suzuki Grand Vitara mới.

Đợt đặt hàng trước cho Toyota Urban Cruiser Hyryder đã được mở với số cọc tiền ban đầu là 25.000 Rs (khoảng 7,3 triệu đồng). Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên được ra đời dưới sự hợp tác phát triển của Toyota và Maruti Suzuki.

Toyota mở bán mẫu SUV mới từ ngày 16/8 với giá 307 triệu, quyết đánh bật Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1
Toyota Urban Cruiser Hyryder sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh quyết liệt với Hyundai Creta và Kia Seltos

Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đã xác nhận rằng Urban Cruiser Hyryder sẽ được cung cấp với 4 phiên bản là E, S, G và V. 3 biến thể hàng đầu sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, trong khi phần còn lại sẽ đi kèm với thiết lập hybrid nhẹ. Công nghệ hybrid mạnh mẽ bao gồm động cơ xăng 1.5L TNGA Atkinson Cycle có công suất 115 mã lực và pin lithium-ion 177,6V với hộp số e-drive của Toyota.

Hệ truyền động hybrid nhẹ trên Toyota Urban Cruiser Hyryder được gọi là Neo Drive, gồm có động cơ xăng 1.5L K15C của Maruti Suzuki với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG). Thiết lập hệ truyền động này có thể đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

Toyota mở bán mẫu SUV mới từ ngày 16/8 với giá 307 triệu, quyết đánh bật Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2
Thiết kế của Toyota Urban Cruiser Hyryder có thể làm lu mờ Hyundai Creta cùng Kia Seltos

Các tính năng như ghế giả da, vô lăng bọc da, camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh vòm Arkamys, kiểm soát đổ đèo, hệ thống giám sát áp suất lốp, các chế độ lái và đường ray trên nóc xe được dành riêng cho phiên bản V cao cấp nhất của Toyota Urban Cruiser Hyryder.

Đối thủ nặng ký của Hyundai Creta và Kia Seltos cũng đi kèm với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch, màn hình hiển thị trên kính lái, sạc không dây, đèn viền nội thất xung quanh, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, công nghệ xe hơi kết nối, kiểm soát hành trình, ABS với EBD, kiểm soát giữ dốc, cảm biến đỗ xe phía sau...

Toyota mở bán mẫu SUV mới từ ngày 16/8 với giá 307 triệu, quyết đánh bật Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 3

Toyota đã xác nhận rằng họ sẽ cung cấp chế độ bảo hành 3 năm/100.000 km cho Urban Cruiser Hyryder, có thể kéo dài lên 5 năm / 2.20.000 km. Pin hybrid cũng sẽ được bảo hành 8 năm/1.60.000 km. Mẫu xe đối thủ mới của Hyundai Creta và Kia Seltos sẽ có 7 phối màu đơn sắc và 4 tông màu kép.

 

Suzuki Ertiga với ‘siêu vũ khí’ mới: Giá từ 246 triệu đồng, trang bị áp đảo Mitsubishi Xpander

(Techz.vn) Suzuki Ertiga với việc được bổ sung vũ khí mới cùng mức giá cực rẻ sẽ đủ khả năng làm cho bất cứ mẫu MPV nào như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 phải e ngại.