Giải trí

Hữu Tín chính thức bị khởi tố vì sử dụng chất cấm, nam nghệ sĩ sẽ phải đối diện mức án ra sao?

Hữu Tín chính thức bị khởi tố vì sử dụng chất cấm, nam nghệ sĩ sẽ phải đối diện mức án ra sao?

Theo PLO, Công an quận 8 TP.HCM phối hợp VKSND cùng cấp tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hữu Tín (35 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Trước đó, thông tin nam nghệ sĩ Hữu Tín bị cơ quan chức năng kiểm tra hành chính, phát hiện trong phòng ngủ căn hộ có một đĩa sành chứa tinh thể màu trắng và hai gói nylon chứa 11 viên nén nghi là ma tuý. Tại thời điểm kiểm tra, trong căn hộ có sáu người bao gồm Trần Trúc Anh, Trần Hữu Tín, Nguyễn Hoàng Phi, Trần Thanh Tâm, Nguyễn Thị Xuân Thanh và Dương Thái Ngọc Huyền. Những người này có độ tuổi từ 18 đến 35.

Thông tin Trần Hữu Tín chính thức bị khởi tố, bắt tạm giam nhanh chóng được cư dân mạng lan truyền và bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều người đồng tình với cách làm việc của cơ quan chức năng khi xử đúng người đúng tội.

Trước đó Vietnamnet có đưa tin, theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, Hữu Tín là người hoạt động nghệ thuật, xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình, tạm coi là người của công chúng, nên có sự ảnh hưởng nhất định. Do đó, cơ quan pháp luật xác định hành vi của Hữu Tín đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Theo luật sư Chánh, Về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 249 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm nếu khối lượng Methamphetamine, Amphetamine, MDMA từ 0,1 gam đến dưới 05 gam…Phạm tội thuộc trường hợp Methamphetamine, Amphetamine, MDMA có khối lượng từ 05 gam đến dưới 30 gam thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm…

Còn về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. Phạm tội thuộc trường hợp “Phạm tội 02 lần trở lên” hoặc “Đối với 02 người trở lên”….thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

Hiện thông tin và sự việc liên quan đến Trần Hữu Tín vẫn đang được dư luận quan tâm và theo dõi.

 

Sao Việt đăng gì 17/6: Con nuôi Kim Tử Long đau đớn báo tang sự, Nữ NS tuyên bố cứng về Hữu Tín

(Techz.vn) Tin nóng mxh sao Việt 17/6: Bình Tinh đau đớn báo tin tang sự; Nữ NS gạo cội tuyên bố cứng về ồn ào của Hữu Tín; Lệ Quyên thả rông vòng 1, lộ nội y khi dạo phố gây ngỡ ngàng; Trường Giang tố Kiều Minh Tuấn nói sai sự thật;…