Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo đơn giản, chỉ mất 5 phút để thực hiện

Hướng dẫn đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo đơn giản, chỉ mất 5 phút để thực hiện

Ngoài việc đến các cơ quan hành chính công, bạn cũng có thể hoàn thành thủ tục đổi thẻ CCCD ngay trên Zalo mọi lúc mọi nơi khi thẻ bị lỗi, sai thông tin hoặc hư hỏng chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo. Nhấn vào mục “Tìm kiếm” và chọn từ khóa “Công an thành phố” nơi bạn sinh sống. Sau đó ấn vào nút “Quan tâm” ở giữa màn hình.

untitled-1-1690193866.jpg
 

Bước 2: Sau khi ấn quan tâm, ứng dụng sẽ chuyển đến giao diện của tài khoản trên. Chọn “Cổng Dịch vụ công BCA” và nhấn vào mục “Trang chủ”. Tiếp đó, bạn nhấn chọn mục “Cấp, Quản lý thẻ căn cước công dân”.

untitled-2-1690193866.jpg
 

Bước 3: Giao diện màn hình sẽ hiển thị “Bộ thủ tục” để bạn lựa chọn. Tại đây, bạn có thể chọn “Đổi thẻ căn cước công dân” thực hiện tại cấp huyện, cấp tỉnh hoặc cấp trung ương tùy vào nhu cầu của mình. Sau đó, Bạn nhấn vào “Nộp hồ sơ” để bắt đầu điền thông tin chi tiết.

untitled-3-1690193866.jpg
 

Bước 4: Sử dụng tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng DVC Bộ Công an để đăng nhập vào hệ thống. Khi đăng nhập thành công, bạn chọn Lý do thực hiện và Cơ quan thực hiện mình muốn và nhấn “Tiếp tục”.

untitled-4-1690193867.jpg
 

Lưu ý: Nếu đã đăng nhập mà không được chuyển đến giao diện chọn Lý do và Cơ quan thực hiện, bạn có thể thoát ra và thực hiện lại.

Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin đã điền từ các mục trước. Kéo xuống cuối trang, tích vào ô “Tôi cam đoan những thông tin kê khai trên là đúng sự thật” rồi chọn “Tiếp tục”. Cuối cùng, chọn ngày giờ ở mục “Đăng ký lịch thu nhận thông tin CCCD” và nhấn “Tiếp tục” để hoàn thành.

a11-1690193866.jpg
 

Sau khi hoàn thành 5 bước trên, bạn sẽ nhận được một Phiếu xác nhận. Tại đây, bạn hãy chọn “Xác nhận gửi”. Sau đó, Cổng DVC Bộ Công an sẽ tự động trả giấy hẹn. Bạn có thể in giấy này ra hoặc nhấn vào Đóng để hoàn tất thủ tục.

 

Những trường hợp cần làm lại CCCD gắn chip ngay, không làm sẽ bị phạt nặng, chú ý kẻo mất tiền oan

Có một số trường hợp cần nhanh chóng làm lại CCCD gắn chip. Nếu không làm, khi bị kiểm tra sẽ bị phạt tiền rất nặng.