Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn đổi số điện thoại đăng ký VNeID, ai cũng nên biết để tránh thiệt thòi

Hướng dẫn đổi số điện thoại đăng ký VNeID, ai cũng nên biết để tránh thiệt thòi

 

VNeID là ứng dụng giúp cơ quan nhà nước quản lý dữ liệu dân cư dễ dàng hơn. Đối với người dùng thì ứng dụng này cũng rất tiện lợi, vì bạn có thể tích hợp rất nhiều loại giấy tờ lên đó và có thể sử dụng thay thế một số loại giấy tờ dạng vật lý. Nhằm bảo mật thông tin đăng nhập, ứng dụng VNeID chỉ cho phép người dùng sử dụng một số điện thoại và một thiết bị để tạo tài khoản VNeID mà thôi. Do đó, trong trường hợp bạn bị mất điện thoại và cần đăng nhập tài khoản VNeID lên điện thoại mới hoặc đổi số điện thoại khác bạn cần làm theo hướng dẫn sau.

Cách đổi số điện thoại trên VNeID

Việc đổi số điện thoại đăng ký tài khoản VNeID không thể tự thực hiện trên ứng dụng VNeID, mà bạn cần liên hệ với Cơ quan Công an xã/phường mới có thể xử lý. Do đó, bạn cần mang CCCD và điện thoại cũng như sim số mới đến Cơ quan Công an xã/phường để đăng ký thay đổi. Khi đó, cán bộ Công an xã/phường sẽ kích hoạt và hệ thống gửi một tin nhắn về việc thay đổi thông tin số điện thoại qua tin nhắn SMS.

doi-so-dien-thoai-vneid-1692086650.png
 

Ngoài cách làm trên bạn cũng có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng của Bộ công an chuyên giải đáp, hỗ trợ thông tin về dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh điện tử 19000368. Sau đó nhấn phím 4 để gặp tổng đài viên.

Khi đó, tổng đài viên trực tổng đài sẽ tiếp nhận ý kiến của bạn và xác minh tài khoản định danh của bạn, cũng như xác minh các thông tin về lý lịch, nơi cư trú… xem thông tin mà bạn vừa cung cấp có trùng khớp với thông tin trên dữ liệu hay không. Nếu mọi thông tin trùng khớp thì tổng đài viên sẽ giúp bạn cập nhật số điện thoại mới cho VNeID.

Thời gian hoàn thành thủ tục đổi số điện thoại mất khoảng 7-10 ngày. Thủ tục thay đổi số điện thoại được chấp nhận, Bộ công an sẽ nhắn tin đến số điện thoại mới mà bạn vừa đăng ký thay đổi, sau đó bạn tiến hành kích hoạt lại tài khoản VNeID.

Một lưu ý quan trọng là bạn chỉ có thể thay đổi số điện thoại đăng ký 1 lần duy nhất thôi. Vì vậy bạn nên cẩn thận, nên sử dụng sim chính chủ để bảo mật tốt hơn.

Tag:

vneid