Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn cách tìm camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn khi đi du lịch

Hướng dẫn cách tìm camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn khi đi du lịch

Tình trạng quay lén, rò rỉ hình ảnh trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là “vấn nạn” khiến những bạn trẻ “mê xê dịch” cảm thấy lo lắng. Đặc biệt, đối với những bạn nữ thích đi du lịch một mình, việc nắm được kỹ năng kiểm tra camera quay lén sẽ giúp bạn yên tâm và an toàn hơn ở bất cứ nơi đâu. Hãy cùng tham khảo những cách tìm camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn khi đi du lịch mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé!

camera-3-1678790586.jpg
 

Cách 1: Quan sát mọi đồ vật trong phòng

Đầu tiên, bạn hãy kéo rèm, bật điện sáng để có thể kiểm tra toàn bộ thiết bị trong phòng ở điều kiện ánh sáng bình thường. Chú ý đến những món đồ lạ hoặc những thiết bị được đặt ở vị trí lạ.

Vì camera cần có điểm nhìn tốt, không được để vật gì chắn lên nên bạn hãy chú ý ở những nơi kín đáo như giường ngủ, nhà vệ sinh hay phòng thay đồ.

camera-2-1678790586.jpg
 

Cách 2: Sử dụng camera của điện thoại di động

Hầu hết các loại camera hiện nay đều được tích hợp đèn hồng ngoại để quay đêm. Vì vậy, bạn có thể sử dụng ngay chiếc smartphone của mình để kiểm tra xem trong phòng có camera quay lén hay không.

Đầu tiên, bạn hãy tắt hết thiết bị chiếu sáng trong phòng, lúc này đèn hồng ngoại trên camera quay lén sẽ tự động kích hoạt. Sau đó, bạn mở ứng dụng camera trên điện thoại và quay một lượt xung quanh phòng. Nếu thấy chấm sáng màu tím hoặc đỏ trong phòng thì chắc chắn căn phòng bạn đang đứng có camera quay lén.

camera-5-1678790586.jpg
 

Cách 3: Sử dụng đèn flash trên điện thoại

Dù là camera quay lén thì cũng có độ nhạy sáng rất cao. Bởi vậy, bạn có thể dựa theo đặc điểm này để kiểm tra bằng cách tắt điện, kéo rèm kín lại và bật đèn flash trên điện thoại.

Sau đó, bạn hãy soi đèn flash vào những vị trí mình thấy nghi ngờ. Nếu có camera giấu kín, bạn sẽ thấy lóe lên chấm đỏ hoặc ánh sáng phản xạ lại với đèn flash.

camera-4-1678790586.jpg
 

Trên đây là 3 cách đơn giản nhất để tìm camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn khi đi du lịch. Nếu có điều kiện và muốn kiểm tra kỹ hơn, bạn có thể tìm mua những thiết bị chuyên dụng để tìm camera quay lén. Chúc bạn có những chuyến đi an toàn và ngập tràn niềm vui vào dịp nghỉ lễ sắp tới!

 

iPhone 13 có đáng mua hơn iPhone 12 Pro ở thời điểm này?

Chênh lệch giá từ 2 – 3 triệu đồng, rất nhiều người dùng phân vân nên mua iPhone 13 hay iPhone 12 Pro ở thời điểm giữa tháng 3/2023.