Nhịp sống số

Hướng dẫn cách chụp màn hình laptop đơn giản nhất, không cần dùng bất kỳ phần mềm nào

Hướng dẫn cách chụp màn hình laptop đơn giản nhất, không cần dùng bất kỳ phần mềm nào

Mục đích của việc chụp hình laptop là lưu lại các thông tin, hình ảnh có trên màn hình có thể là chụp toàn bộ màn hình, chụp 1 cửa sổ chương trình, chụp 1 phần màn hình bất kỳ. Cách chụp thứ 2,3 thường được sử dụng và có thể dùng công cụ tích hợp sẵn trên mọi Windows (XP, 7, 8, 10) để chụp màn hình. Cách đầu tiên chỉ áp dụng trên Windows 10/8/8.1 mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào.

Cách chụp màn hình laptop bằng tổ hợp phím, tự động lưu 

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải chụp màn hình laptop, thì hãy học luôn 3 cách nhanh gọn dưới đây mà không cần tải bất cứ phần mềm nào.

Một điều không phải ai cũng biết là Windows 8/8.1 và Windows 10 có thể chụp màn hình PC và tự động lưu vào một thư mục mặc định trên máy tính.

Để chụp màn hình, người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + PrtSc (Print Screen) trong trường hợp PrtSc không có bất kỳ chữ, ký tự nào đi kèm.

Nếu phím PrtSc của laptop của bạn có màu chữ khác thì cần phải  kết hợp tổ hợp phím tắt chụp màn hình Windows + Fn + PrtSc.

Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào phần Screenshots trong thư mục Pictures, bạn có thể tìm thấy ảnh khi vào My Computer (This PC). 

Lưu ý, nếu bạn không tìm thấy phím PstSc trên bàn phím laptop của mình thì nguy cơ là nó đã bị biến đổi theo từng hàng, chi tiết cụ thể được miêu tả ở hình minh họa bên dưới.

Cách chụp toàn màn hình, cắt ảnh với Paint

Khi chụp màn hình bằng Paint, bạn sẽ dễ dàng thêm ảnh, văn bản, cắt xoay hình ảnh sau khi chụp và đều thực hiện được trên tất cả các phiên bản Windows từ Windows XP, Windows 7, Windows 8/8.1, Windows 10.

Về phần thao tác, người dần cần ấn phím Print Screen (có thể viết tắt là PrtScn, Prnt Scrn, Print Scr,… nằm ở góc trên bên phải bàn phím máy tính) tại màn hình cần chụp.

Tiếp theo, hãy nhấn phím Windows trên bàn phím (phím có hình cửa sổ) và tìm kiếm Paint và mở phần mềm.

Khi giao diện Paint hiện ra, các bạn ấn Ctrl + V để dán hình ảnh vừa chụp vào.

Nếu muốn chọn một phần màn hình vừa chụp, bạn chỉ cần nhấp vào Select, tạo vùng chọn trên ảnh bằng cách nhấp và di chuột sau đó nhấn vào công cụ cắt, thậm chí bạn có thể chỉnh sửa thêm văn bản vào ảnh nếu muốn, cuối cùng hãy ấn Ctrl + S (hoặc File > Save) để lưu hình ảnh lại.

Để chụp một cửa số bất kỳ, người dùng cần sử dụng hợp phím Alt + Print Screen sau đó mở ứng dụng Paint và nhấn Ctrl + V để dán ảnh và lưu lại bằng cách nhấn File > Save hoặc tổ hợp phím Ctrl + S.

Chụp ảnh màn hình bằng Snipping Tool

Snipping Tool cũng là công cụ được tích hợp sẵn trên tất cả phiên bản Windows và vô cùng tiện lợi với người dùng.

Đầu tiên, với  các laptop sử dụng phiên bản Windows 7, Windows 10 thì chỉ cần vào Start gõ "Snipping Tool" là công cụ sẽ hiện ra. Với Windows 8/8.1, hãy di chuột vào góc trên bên phải, nhấp vào biểu tượng tìm kiếm, nhập Snipping và nhấp vào Snipping Tool trong kết quả.

Tiếp theo, giao diện Snipping Tool sẽ hiện ra và nhấp vào mũi tên bên phải chữ Mode, bạn sẽ thấy 4 tùy chọn chụp ảnh màn hình bao gồm:

  • Free-form Snip: Chụp ảnh tự do, viền ảnh là đường bạn khoanh trên màn hình
  • Rectangular Snip: Chụp ảnh thành một khung hình chữ nhật
  • Window Snip: Chụp một cửa sổ đang mở
  • Full-screen Snip: Chụp toàn màn hình

Hãy chọn chức năng muốn sử dụng để chụp màn hình theo ý muốn và thực hiện lưu để hoàn thành.

 

Đầu số 0125 đổi thành gì? Lợi ích ít ai biết của việc đổi đầu số

(Techz.vn) Sau khi thực hiện chuyển đổi đầu số, nhiều người dùng vẫn thắc mắc về việc Đầu số 0125 sẽ được đổi thành đầu số 10 số nào?