Doanh nghiệp

Huawei nhận bằng khen Doanh nghiệp hưởng ứng tích cực cuộc vận động 'xây dựng VH doanh nghiệp VN'

Huawei nhận bằng khen Doanh nghiệp hưởng ứng tích cực cuộc vận động 'xây dựng VH doanh nghiệp VN'

Huawei Việt Nam vinh dự nhận bằng khen Doanh nghiệp hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” năm 2021.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Xây dựng văn hoá doanh nghiệp chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi thế thương mại và bản sắc văn hoá Việt Nam trên sân chơi của nền kinh tế toàn cầu. Mục tiêu đó chỉ có thể đạt được khi cộng đồng doanh nghiệp phát triển hài hoà trên các trụ cột kinh tế, văn hoá, xã hội và môi trường, trong đó văn hóa chính là yếu tố cốt lõi, nền tảng dẫn dắt, điều chỉnh các trụ cột khác,…

Hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, trong hơn 22 năm có mặt tại Việt Nam, Huawei đã xác định một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng là tăng cường bản địa hoá công ty. Theo đó, Huawei cam kết đóng góp cho ngành công nghiệp ICT như một đối tác bản địa và là nhà đầu tư bằng cách cộng tác với các nhà cung cấp và đối tác địa phương, đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Vì thế, Huawei đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đặc biệt là trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh Covid, bằng những hoạt động thiết thực như hỗ trợ công nghệ, chia sẻ tri thức, đầu tư nguồn lực,… góp phần vào các công tác xã hội và cộng đồng tại Việt Nam, hỗ trợ phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch. 

Tháng 6/2020, Huawei đã trao tặng Bộ thiết bị giải pháp Hội nghị truyền hình và 20 máy tính bảng Huawei MediaPad M5 Lite với tổng giá trị hơn 1.5 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Những thiết bị này đã hỗ trợ bệnh viện đào tạo từ xa, giúp các bác sĩ tăng cường hiệu quả trong công tác phòng chống bệnh dịch, giảm nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, Huawei cũng đã chung tay cùng báo Tuổi Trẻ khi trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Miền Trung đang chiu thiệt hại nặng nề trong đỉnh lũ tháng 10/2020. 

Bên cạnh các hoạt động xã hội, Huawei đã vinh dự khi được trao tặng đơn vị xuất sắc thực hiện tốt chính sách và pháp luật thuế tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hà Nội vào tháng 6/2020, khi hoàn thành nghĩa vụ thuế doanh nghiệp và đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 78 tỷ đồng trong năm 2019. Điều này cho thấy những nỗ lực của Huawei trong việc vượt qua mọi khó khăn để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, và là doanh nghiệp nước ngoài duy nhất trong lĩnh vực cung cấp giải pháp hạ tầng viễn thông đạt thành tích này trong 3 năm 2016, 2018 và 2019. 

Không chỉ đóng góp vào các hoạt động xã hội, và thực hiện nghĩa vụ thuế doanh nghiệp, Huawei còn là đơn vị đi đầu trong việc chia sẻ tri thức, đầu tư nhân lực với chương trình Hạt giống cho Tương Lai. Trải qua 6 năm triển khai tại Việt Nam, chương trình đã trao cơ hội đào tạo cho hơn 69 sinh viên ngành ICT ưu tú, thúc đẩy phát triển nguồn lực ICT chất lượng cho quá trình chuyển đổi số của Việt Nam. 

“Với vai trò là một nhà cung cấp giải pháp công nghệ viễn thông và thông tin hàng đầu thế giới, Huawei luôn xác định trách nhiệm của một doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực cho ngành cũng như sự phát triển chung của quốc gia. Vinh dự được nhận bằng khen Doanh nghiệp hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” năm 2021 chính là sự ghi nhận của Chính phủ Việt Nam dành cho những nỗ lực của Huawei, và cũng sẽ là sự khích lệ to lớn để Huawei tiếp tục nghiên cứu, chia sẻ tri thức, sáng tạo các giải pháp, xây dựng một môi trường văn hoá kinh doanh hướng đến những điều tốt đẹp.” - ông David Wei, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam chia sẻ.

 

Harmony OS sẽ mắt toàn cầu vào năm sau, nhanh hơn Android 10%

(Techz.vn) Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại Romania, Derek Yu- người đứng đầu bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei trong khu vực, cho biết người dùng toàn cầu sẽ nhận được HarmonyOS vào năm 2022

Tag:

Huawei