Smart Phone - Điện thoại

Huawei Mate 50 Pro – sự ‘trả thù’ lệnh cấm đầy ngọt ngào từ Huawei

Huawei Mate 50 Pro – sự ‘trả thù’ lệnh cấm đầy ngọt ngào từ Huawei

Ngay cả những người ghét Huawei cũng phải thừa nhận rằng hãng điện thoại Trung Quốc đã ra mắt một sản phẩm tuyệt vời đầu năm nay. Trước đây, công ty sẽ phát hành dòng Huawei P tập trung cho nhiếp ảnh vào đầu năm và dòng Mate tập trung cho hiệu năng vào cuối năm. Tuy nhiên, sau khi các lệnh cấm được đưa ra, Huawei đã rút gọn lại chỉ còn một dòng cao cấp xen kẽ nhau cho mỗi năm.

Với dòng Mate 50 ra mắt vào năm 2022, chúng ta có thể mong đợi dòng P60 ra mắt vào năm 2023. Tuy vậy, chiếc Huawei Mate 50 ra mắt đầu năm nay thực sự là một chiếc flagship tuyệt vời. Do bị cắt nguồn cung ứng linh kiện từ Mỹ, Huawei đã tạo ra giao diện HarmonyOS và lập nên hệ sinh thái của riêng mình – Huawei Mobile Service đang hoạt động rất tốt.

Để vượt qua lệnh cấm ngăn cản các xưởng đúc sử dụng công nghệ Mỹ cung cấp chip tiên tiến cho Huawei, hãng này đang sử dụng chip Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ được tinh chỉnh để chỉ kết nối 4G. Đối phó với việc mất Leica làm đối tác nhiếp ảnh vào tay Xiaomi, Huawei đã “mạnh tay” ra mắt Mare 50 với cảm biến camera XMAGE của riêng mình.

Huawei Mate 50 Pro có gì đặc biệt?

Mới đây, dòng Huawei Mate 50 Pro đã được phát hành tại châu Âu đi kèm video quảng cáo với tiêu đề “Huawei Mate 50 series – Kỷ nguyên mới cho smartphone”. Video nói về Mate 50 Pro với chế độ Super Macro Video. Nếu thời lượng pin giảm xuống 1%, chế độ khẩn cấp sẽ cung cấp tối đa 12 phút gọi điện hoặc duy trì hoạt động thêm 3 giờ nữa.

Ngoài ra, Huawei cũng “khoe khoang” về hiệu suất chơi game mạnh mẽ và khả năng chống nước ở độ sâu 6 mét. Đoạn video kết thúc bằng cách cho thấy kính cường lực Kunlun Glass sẽ sống sót như thế nào khi rơi xuống một ngọn núi tuyết.

Thông số kỹ thuật của Huawei Mate 50 Pro

Huawei Mate 50 Pro sở hữu màn hình OLED 6,74 inch với tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải 1212 x 2616. Điện thoại được cung cấp sức mạnh từ con chip Snapdragon 8+ Gen 1 hỗ trợ kết nối 4G. Phiên bản 1 SIM có dung lượng 8GB/256GB và phiên bản 2 SIM có dung lượng 8GB/256GB hoặc 8GB/512GB. Cả 2 phiên bản đều có khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng thêm 256GB.

Về quang học, Huawei Mate 50 Pro được trang bị cụm 3 camera sau gồm camera chính 50MP có khẩu độ thay đổi, camera siêu rộng 13MP và camera tele 64MP. Ở mặt trước, điện thoại có camera 13MP tích hợp cảm biến độ sâu 3D hỗ trợ bảo mật bằng khuôn mặt tương tự như FaceID của iPhone. Máy cũng có pin 4.700mAh hỗ trợ sạc có dây 66W và sạc không dây 50W.

 

Huawei Pocket S ra mắt, là điện thoại gập dạng vỏ sò rẻ nhất hiện tại

(Techz.vn) Huawei Pocket S là phiên bản tiết kiệm hơn của P50 Pocket nhưng đi kèm camera và chipset thấp hơn.