Giải trí

Hoài Linh cùng dàn sao cấp tốc làm điều đặc biệt khi nghe tin nghệ sĩ Mạc Can sức khỏe suy yếu

Hoài Linh cùng dàn sao cấp tốc làm điều đặc biệt khi nghe tin nghệ sĩ Mạc Can sức khỏe suy yếu

Những ngày qua, cộng động mạng xôn xao trước thông tin về sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can. Được biết, nam diễn viên của “Đất phương Nam” bị suy tim, viêm khớp, thường xuyên phải uống thuốc giảm đau. Hiện tại nghệ sĩ Mạc Can đi lại rất khó khăn, sức khỏe không còn tốt như trước. Trong thời gian này, ông sống ở nhà em gái ruột tại huyện Hóc Môn (TP.HCM). Hai anh em đều đã lớn tuổi, không có việc làm ổn định nên cuộc sống rất khó khăn.

mac-can-4

Biết được tình hình của nghệ sĩ Mạc Can, khán giả, đồng nghiệp vô cùng lo lắng. Nhiều người tìm cách để giúp đỡ ông. Cuốn sách “Nhớ” của Mạc Can được đưa ra để kêu gọi bán, lấy tiền nhằm quyên góp giúp ông chữa bệnh.

mac-can-5

Hữu Nghị, người đứng ra tổ chức việc này chia sẻ: “Đầu năm 2020, tôi cùng ban tổ chức dự định làm chương trình cho nghệ sĩ Mạc Can giao lưu với độc giả tại Đồng Tháp, để giới thiệu cuốn sách Nhớ. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, cộng thêm sức khỏe của ông không tốt, chương trình chưa thực hiện được. Vì thế, tôi nảy ra ý tưởng dùng số sách trên kêu gọi ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp, góp phần hỗ trợ chi phí, giúp ông vượt qua bệnh tật”.

mac-can-1

Sau khi Hữu Nghị kêu gọi, nhiều người nổi tiếng đã lập tức hưởng ứng, trong đó có NSƯT Hoài Linh, Hoa hậu Khánh Vân, Ngọc Diễm, ca sĩ Thanh Thảo, ca sĩ Lều Phương Anh, siêu mẫu Thanh Hằng… Ngoài mua sách, họ còn gửi thêm tiền với mong muốn giúp đỡ nghệ sĩ Mạc Can.

mac-can-2

Về phần nghệ sĩ Mạc Can, ông rất vui khi biết sách của mình được mọi người ủng hộ. Tuy nhiên, vì sức khỏe đã yếu nên ông mất nhiều thời gian để ký tặng. Trong thời gian ký 60 cuốn sách, nam diễn viên phải nằm nghỉ nhiều lần.

mac-can-3

Nghệ sĩ Mạc Can là gương mặt gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Ông từng ghi dấu ấn nhờ vai diễn bác Ba Phi trong “Đất rừng phương Nam”. Gia tài nghệ thuật của ông rất đồ sộ, ngoài đóng phim, diễn kịch còn có viết truyện, tiểu thuyết. Cuốn tiểu thuyết “Tấm ván phóng dao” của nghệ sĩ Mạc Can đến nay vẫn nhận được rất nhiều lời tán thưởng.

 

‘Chị Hai’ của NSƯT Hoài Linh đau đớn đăng cáo phó, CĐM lặng người chia buồn

(Techz.vn) – Sau sự ra đi của nhiều đồng nghiệp, danh ca Hương Lan – người mà NSƯT Hoài Linh vẫn thường gọi thân mật là “chị Hai” lại mới báo thêm một tin buồn khác.