Thể thao

HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ cách giúp Bùi Tiến Dũng tìm lại đỉnh cao phong độ

HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ cách giúp Bùi Tiến Dũng tìm lại đỉnh cao phong độ

Sau khoảng thời gian đầy khó khăn, CLB TPHCM đang chơi ấn tượng dưới thời tân HLV Vũ Tiến Thành khi có 4 điểm ở 2 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng trước HAGL ngay trên sân Pleiku. Dù vẫn chưa có được vị trí an toàn nhưng nhìn chung màn trình diễn của Chiến hạm đỏ là tương đối tích cực.

HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ cách giúp Bùi Tiến Dũng tìm lại đỉnh cao phong độ
Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của TPHCM hiện tại.

Một trong số những cầu thủ đang chơi tốt kể từ khi HLV Vũ Tiến Thành cập bến TPHCM là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người vốn chỉ được coi là phương án dự bị cho Nguyễn Thanh Thắng. Cựu thủ môn U23 Việt Nam được trao suất bắt chính trong cả 2 trận, có nhiều pha cứu thua giúp đội nhà duy trì lợi thế. Ở trận gặp Bình Dương tại vòng 19 V.League 2022, Bùi Tiến Dũng đã nhiều lần làm nản lòng các chân sút bên phía đội bóng đất Thủ, trong đó có tiền đạo số một ĐT Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh.

Đánh giá về "người hùng Thường Châu", HLV Vũ Tiến Thành nhận xét: "Thủ môn Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Thanh Thắng thì mỗi người đều có thế mạnh riêng. Tôi xem lại băng hình của các trận trước thì thấy rằng đội bóng bị thủng lưới trên 20 bàn là do cách chơi không đạt yêu cầu. Lúc này, TP.HCM chơi chặt chẽ hơn và thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đỡ mệt hơn. Nhiều tình huống bị thủng lưới ở các trận trước đây là do thủ môn phải đối mặt với đối thủ.

HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ cách giúp Bùi Tiến Dũng tìm lại đỉnh cao phong độ
HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ lý do tin tưởng và trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng.

Tiến Dũng trước đó do không vượt qua được rào cản tâm lý nên cậu ấy mất tự tin. Cậu ấy là người có tiềm năng. Chúng tôi đã quan tâm, trao đổi với Bùi Tiến Dũng. Nhưng vấn đề của TP.HCM còn là lối chơi. Nếu đội bóng chơi tốt thì thủ môn sẽ có chắc chắn hơn".

Vẫn còn 2 tháng cho đến khi AFF Cup 2022 diễn ra và nếu duy trì được phong độ tốt như ở thời điểm hiện tại, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ để mắt đến Bùi Tiến Dũng. Anh từng là thành viên của ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, dự bị cho Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên kể từ sau VCK U23 châu Á 2020 đến nay, thủ môn này không còn xuất hiện ở ĐT Việt Nam.

HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ cách giúp Bùi Tiến Dũng tìm lại đỉnh cao phong độ
Bùi Tiến Dũng dần lấy lại phong độ trước khi hợp đồng với TPHCM hết hạn.y

Phong độ tốt trong khoảng thời gian này cũng giúp thủ thành 25 tuổi có tiếng nói trên bàn đàm phán với bất cứ CLB nào khi hợp đồng giữa anh và TPHCM sẽ kết thúc sau khi mùa giải 2022 khép lại.

Highlights Bình Dương vs TP HCM | Đôi công hấp dẫn - Bùi Tiến Dũng liên tục cản phá cực hay

 

Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất: Văn Hậu giúp Hà Nội xây chắc ngôi đầu

(Techz.vn) Bảng xếp hạng V.League 2022 sau vòng 19; Kết quả bóng đá vòng 19 V.League 2022: Thanh Hóa vs Hải Phòng, HAGL vs SLNA, Sài Gòn vs Viettel, Hà Tĩnh vs Đà Nẵng, Bình Dương vs TPHCM, Hà Nội vs Nam Định. Cuộc đua vô địch có bước ngoặt lớn, HAGL hết cơ hội cạnh tranh top 3?