Thể thao

Đoàn Văn Hậu tiết lộ mục tiêu mới khi ghi bàn tại V.League sau hơn 4 năm

Đoàn Văn Hậu tiết lộ mục tiêu mới khi ghi bàn tại V.League sau hơn 4 năm

Tại vòng 19 V.League 2022, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón Nam Định trên sân nhà trong bối cảnh đội khách đặt mục tiêu có điểm để củng cố vị trí an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Dù vậy, hy vọng của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sớm bị dập tắt khi bị dẫn tới 3-0 chỉ sau hiệp 1 với bàn thắng của Nguyễn Hai Long, Đoàn Văn Hậu và Bùi Hoàng Việt Anh. Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cởi mở hơn và mỗi đội có thêm 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-2 nghiêng về Hà Nội.

Đoàn Văn Hậu tiết lộ mục tiêu mới khi ghi bàn tại V.League sau hơn 4 năm
CLB Hà Nội có 2 chiến thắng 5 sao liên tiếp và vượt qua Bình Định để trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League 2022.

Đội bóng Thủ Đô tiếp tục xây chắc ngôi đầu với trận đấu thứ 2 liên tiếp ghi được 5 bàn. Trước đó, Văn Quyết và các đồng đội đánh bại Becamex Bình Dương với tỷ số 5-1 cũng trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý hơn khi pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Đoàn Văn Hậu là bàn thắng đầu tiên của anh tại V.League kể từ năm 2018.

Đoàn Văn Hậu đã phải chờ rất lâu để có bàn thắng tiếp theo trong sự nghiệp sau hơn 2 năm vật lộn với chấn thương. Lần gần nhất hậu vệ sinh năm 1999 ghi bàn là cú đúp trong trận thắng 3-0 của U23 Việt Nam tại SEA Games 30 trước Indonesia, diễn ra vào tháng 12/2019. Trong khi đó, bàn thắng gần nhất của Văn Hậu tại V.League là pha lập công vào lưới HAGL vào tháng 9/2018.

Đoàn Văn Hậu tiết lộ mục tiêu mới khi ghi bàn tại V.League sau hơn 4 năm
Đoàn Văn Hậu ăn mừng đầy cảm xúc khi ghi bàn tại V.League sau 4 năm.

Có bàn thắng đầu tiên tại V.League sau 4 năm, Đoàn Văn Hậu đã ăn mừng đầy cảm xúc. Chia sẻ sau trận, hậu vệ cánh trái ĐT Việt Nam cho biết: "Hôm nay, bàn thắng của tôi có phần may mắn, nhưng đó là một sự thúc đẩy để tôi tiếp tục hướng đến tương lai phía trước. Kể cả lúc chấn thương hay không chấn thương, tôi vẫn luôn luôn cố gắng trong tập và thi đấu.

Tuy nhiên, không may mắn khi quãng thời gian chấn thương dài và rất khó khăn để quay lại. Bản thân sẽ cố gắng để tập luyện tốt và hoàn thiện mình hơn nữa. Với cá nhân tôi, quan trọng nhất là thành tích tập thể, những luồng dư luận ở ngoài phải luôn bỏ ngoài tai để tập trung thi đấu. Kết quả cuối cùng sẽ là sự ghi nhận của toàn đội. Hy vọng toàn đội cố gắng đạt thành tích tốt nhất để có niềm vui lớn hơn nữa".

Sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận Hà Nội thắng Hải Phòng 2-1 hôm 10/7, Đoàn Văn Hậu đã đá chính cho CLB Hà Nội trong mọi trận đấu tại V.League 2022 từ đó đến nay. Trước pha lập công vào lưới Nam Định, Văn Hậu cũng có đường kiến tạo giúp CLB Hà Nội nâng tỷ số lên 2-0 ở trận thắng HAGL hồi tháng 8 vừa qua.

Đoàn Văn Hậu tiết lộ mục tiêu mới khi ghi bàn tại V.League sau hơn 4 năm
HLV Chun Jae Ho cho rằng Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có cảm giác bóng tốt nhất và sẽ còn tiếp tục cải thiện phong độ trong thời gian tới.

Dù vậy, HLV Chun Jae Ho vẫn chưa thực sự hài lòng với cậu học trò của mình: "Đoàn Văn Hậu đảm bảo 100% thể lực sau chấn thương, nhưng cảm giác bóng thì chưa, nên những đường chuyền hoặc pha xử lý cuối cùng của cậu ấy không thực sự hoàn hảo. Tôi tin Hậu vẫn là cầu thủ đẳng cấp. Bàn thắng hôm nay sẽ giúp Hậu rất nhiều trong thời gian tới".

Đoàn Văn Hậu tiết lộ mục tiêu mới khi ghi bàn tại V.League sau hơn 4 năm
CLB Hà Nội quyết tâm giành 3 điểm trên sân của Hải Phòng ngày 23/10 để chúc mừng ngày vui của Chủ tịch Đỗ Vinh Quang và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Ở 2 vòng đấu tiếp theo, Hà Nội sẽ làm khách trên sân của TPHCM vào ngày 19/10 trước khi đấu với Hải Phòng vào ngày 23/10. Chuyến làm khách tại Lạch Tray của CLB Hà Nội trùng ngày diễn ra lễ cưới của Chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang và Hoa hậu việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh. Chính vì vậy HLV Chun Jae Ho đặt mục tiêu toàn đội sẽ mang về 3 điểm để ngày vui của chủ tịch thêm trọn vẹn, đồng thời nếu có 3 điểm trước Hải Phòng, cuộc đua vô địch với Hà Nội coi như sẽ ngã ngũ.

Highlights Hà Nội vs Nam Định | 7 tuyệt phẩm liên tiếp được ghi - mãn nhãn người hâm mộ

 

Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất: Văn Hậu giúp Hà Nội xây chắc ngôi đầu

(Techz.vn) Bảng xếp hạng V.League 2022 sau vòng 19; Kết quả bóng đá vòng 19 V.League 2022: Thanh Hóa vs Hải Phòng, HAGL vs SLNA, Sài Gòn vs Viettel, Hà Tĩnh vs Đà Nẵng, Bình Dương vs TPHCM, Hà Nội vs Nam Định. Cuộc đua vô địch có bước ngoặt lớn, HAGL hết cơ hội cạnh tranh top 3?