Thể thao

HLV Park nâng cấp ĐT Việt Nam bằng 4 cái tên mới, gây bất ngờ với 'lá chắn thép' của HAGL?

HLV Park nâng cấp ĐT Việt Nam bằng 4 cái tên mới, gây bất ngờ với 'lá chắn thép' của HAGL?

ĐT Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương của AFF Cup sau thất bại trướ Thái Lan ở lượt trận Bán kết. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải gác lại nỗi buồn để tiếp tục hướng đến những mục tiêu mới mà gần nhất là Vòng loại World Cup 2022.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đang đối mặt với những khó khăn không nhỏ về lực lượng khi nhiều trụ cột bị chấn thương. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho ĐT Việt Nam không thể đi xa hơn ở AFF Cup 2021. Chính vì vậy, dự kiến, HLV Park sẽ triệu tập thêm những gương mặt mới ở đợt hội quân sắp tới trong tháng 1.

ĐT Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn sau AFF Cup 2021

Theo những thông tin được biết, vì V.League không thi đấu nên những cầu được chọn để bổ sung vẫn nằm trong danh sách 60 cái tên sơ bộ mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã xây dựng từ đầu năm 2021, trong đó bao gồm cả những cái tên từng được lên ĐTQG nhưng không trụ lại ở danh sách chốt cuối cùng.

Cụ thể, có 4 cái tên mà HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã tính toán và cân nhắc đó là tiền vệ Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Tô Văn Vũ (CLB Bình Dương), Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (HAGL). Ngoài ra, có nhiều thông tin cho rằng chiến lược gia 64 tuổi sẽ trao cơ hội thêm một lần nữa cho tiền đạo Văn Quyết nhưng khả năng QBV Việt Nam 2020 được triệu tập là không cao.

Trung vệ Hữu Tuấn (phải) nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở đợt hội quân sắp tới.

Không chỉ bổ sung những gương mặt mới, HLV Park Hang-seo cũng nhận tin vui từ các trụ cột đang chấn thương. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau khi lỡ hẹn với AFF Cup đã trở lại tập luyện với CLB Hà Nội và nhiều khả năng sẽ được triệu tập để tham dự vòng loại World Cup. Trong khi đó, những cái tên khác như Văn Hậu hay Văn Lâm cũng đang hồi phục thần tốc để kịp góp mặt trong những giải đấu quan trọng của năm 2022.

Về trường hợp của hai cầu thủ gặp chấn thương trong trận đấu với Thái Lan là Đức Chinh và Duy Mạnh, trưa qua (28/12), bác sĩ Trần Anh Tuấn đã đưa đến bệnh viện tại Singapore để chụp cộng hưởng từ. Theo kết quả sơ bộ, bác sĩ xác nhận Đức Chinh bị rách bán phần dây chằng chéo sau. Tân binh của Topenland Bình Đình dự kiến cần khoảng 4 tuần để hồi phục.

Duy Mạnh hay Hà Đức Chinh đều cần thời gian dài để có thể hồi phục. Ngoài ra, Đình Trọng hay Bùi Tiến Dũng cũng không có được thể trạng tốt nhất.

Còn Duy Mạnh, khớp vai của anh không phải phẫu thuật nhưng sẽ cần tập phục hồi nhằm cải thiện sức mạnh của hệ thống gân cơ và dây chằng. Ngoài Duy Mạnh thì Đình Trọng hay Bùi Tiến Dũng cũng không có được thể trạng tốt nhất, chính vì vậy, đây là cơ hội lớn để Hữu Tuấn có thể ghi điểm với HLV Park Hang-seo.

Ngày 31/12, đoàn quân ĐT Việt Nam sẽ trở về nước. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ nghỉ ngơi và trở lại tập trung vào giữa tháng trung tuần tháng 1 năm 2022 để chuẩn bị cho trận tái đấu Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2). Sau 6 lượt trận của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành được điểm số nào và xếp cuối bảng B. Những cuộc đối đầu sắp tới với Trung Quốc hay Oman sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo cải thiện thành tích.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 2021: MỘT NĂM VUI BUỒN LẪN LỘN

 

Không phải HLV Park, xác định chiến lược gia đầu tiên xin từ chức sau AFF Cup 2021

(Techz.vn) AFF Cup 2021 đã chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ khi ĐT Việt Nam phải dừng bước sớm từ vòng bán kết, đồng cảnh ngộ với thầy trò HLV Park Hang Seo còn có chủ nhà Singapore và HLV trưởng của đội bóng này cũng đã nộp đơn xin từ chức.