Smart Phone - Điện thoại

Hé lộ Nokia G22: Thiết kế đẹp quên sầu, đè bẹp các đối thủ Android tầm trung với trang bị 'cực cháy'

Hé lộ Nokia G22: Thiết kế đẹp quên sầu, đè bẹp các đối thủ Android tầm trung với trang bị 'cực cháy'

Nokia G21 mới được Nokia công bố cách đây không lâu như một sự thay thế cho Nokia G20. Tuy nhiên hiện tại, một số thông tin về Nokia G22 đã xuất hiện khiến giới công nghệ chú ý đến.

Theo Specs Tech, Nokia G22 sẽ được trang bị chip Dimensity 1200. Đây từng là con chip mạnh nhất của MediaTek năm ngoái. Nó được sản xuất trên quy trình 6 nm, gồm 8 nhân (1 nhân Cortex-A78 với xung nhịp 3.0 GHz, 3 nhân Cortex-A78 với xung nhịp 2.6 GHz và 4 nhân tiết kiệm điện năng Cortex-A55 với xung nhịp 2.0 GHz.

Nhớ đó mà con chip này có khả năng xử lý đa dạnh, nhanh chóng đủ mọi tác vụ của người dùng từ cơ bản như đọc tin tức, lướt web cho đến cao cấp như chơi game, chỉnh sửa video.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, Nokia đã từ bỏ sản xuất smartphone cao cấp, do đó, nếu sử dụng con chip này, Nokia G22 có thể sẽ bị đội giá khá cao và không phù hợp tiêu chí. Hiện tại Nokia G21 dùng chip Unisoc T606. Nếu dùng chip Mediatek, những dòng như Helio P25 hay G35 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Đi kèm chip, Nokia G22 được cho là sẽ có RAM từ 8GB. Đây là một con số khá lớn với mọi smartphone và nó thường phù hợp cho tầm trung cận cao cấp hơn là những mẫu máy giá rẻ. Với phân khúc của Nokia G22, lựa chọn 4 hoặc 6GB sẽ thực tế hơn.

Về màn hình, Specs Tech tiết lộ, Nokia G22 sẽ được trang bị tấm nền AMOLED kích thước 6.55 inch, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel), tần số quét 90 Hz, độ sáng tối đa 800 nits, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Điều này là khá bình thường nhưng chắc chắn nếu có màn hình này, Nokia G22 sẽ có giá không dưới 4 triệu đồng.

Về camera, máy được kỳ vọng sẽ có Camera chính 50 megapixel, camera chụp cận 2MP và camera đo độ sâu 2MP, camera trước của máy sẽ có độ phân giải 8 megapixel. Nhìn chung không có gì để nói nhiều về camera bởi smartphone giá rẻ của Nokia không mạnh về điều này.

Thứ mà Nokia G22 có thể mang đến là một thiết kế cụm camera hiện đại và trẻ trung hơn như Nokia G21 với các ống kính xếp theo chiều dọc thay vì mô-đun tròn như truyền thống.

Cuối cùng về pin, Nokia G22 sẽ được trang bị pin 4500 mAh và sạc nhanh 65W. Ở đây có thể thấy ước mơ về sạc nhanh 65W sẽ khó thành hiện thực trừ hi Nokia G22 do Xiaomi sản xuát.

 

Màn hình của Samsung Galaxy A72 sẽ có viền siêu mỏng đe dọa ăn đứt Nokia 8.3

(Techz.vn) Anh cả nhà Galaxy A của Samsung sẽ đi kèm với viền màn hình rất hấp dẫn theo những rò rỉ mới hứa hẹn cho Nokia 8.3 ra rìa.