Giải trí

Hé lộ nguồn thu nhập chính ở hiện tại của các thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai

Hé lộ nguồn thu nhập chính ở hiện tại của các thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai

Suốt những ngày qua, “Tịnh Thất Bồng Lai”, “Lê Tùng Vân”,  “5 chú tiểu” là những từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên khắp các diễn đàn mạng. Cụ thể, khán giả không ngừng bàn tán về  thông tin: Tịnh Thất có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, ông Lê Tùng Vân có đời tư phức tạp hay danh tính thật sự của 5 chú tiểu không phải trẻ mồ côi… 

Đến tối ngày 05/11, bản tin của Đài PT-TH Long An đã phát sóng tin tức liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai và xác nhận 3/5 chú tiểu từng tham gia chương trình Thách thức danh hài là con của “ni cô” sống tại Tịnh Thất. Ngay lập tức, mọi thông tin như danh tính, nghề nghiệp, mối quan hệ xã hội của những người sống trong Tịnh Thất Bồng Lai cũng được cư dân mạng liên tục tìm kiếm.

Mới đây nhất, vào chiều ngày 06/11, anh Nhất Nguyên - đại diện phía Tịnh Thất Bồng Lai đã có những phản hồi với truyền thông và bật mí về nghề nghiệp cụ thể của những người sống tại đây. Cụ thể, đại diện “tu sĩ” tại Tịnh Thất cho biết về công việc cũng như cuộc sống thường ngày của mọi người bao gồm các chú tiểu và những tu sĩ.

He-lo-nguon-thu-nhap-chinh-o-hien-tai-cua-cac-thanh-vien-trong-tinh-that-bong-lai-gay-ngo-ngang
Nhất Nguyên và ông Lê Tùng Vân

Về phần các chú tiểu, anh Nhất Nguyên cho biết, các bé đều rất chăm ngoan, lễ phép và được đi học đầy đủ như bao bạn bè cùng trang lứa. Hiện tại, có 3 bé lớn nhất đang học lớp 2 là Minh Tâm, Nghi Tâm và Chí Tâm. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên các bé đang học online dưới sự kèm cặp, theo dõi sát sao của các ni cô. Trước đây, khi phải học tại trường thì người trong Tịnh Thất sẽ đảm bảo việc đưa đón các bé.

Đối với các tu sĩ, ai cũng có công ăn việc làm để đảm bảo thu nhập cũng như duy trì kinh phí chăm sóc các bé. Cụ thể, anh Nhất Nguyên chia sẻ: 

“Như tôi và Hoàn Nguyên có nhận hợp tác làm đá phong thủy; Nhất Tuệ làm về rau củ quả ngoài chợ. Ngoài ra cũng có studio nhận làm hòa âm, phối khí, viết nhạc,... tất cả những sản phẩm đăng tải trên kênh Youtube. Ở đây, mọi người dùng tiếng hát để kiếm tiền, mỗi tháng cũng kiếm thêm vài ba triệu

Chúng tôi đều có công ăn việc làm chứ ở không vậy ai nuôi. Thiền am gần 30 người, sống vậy lấy gì ăn. Người ta nói trục lợi, lấy tiền mạnh thường quân nhưng thử nghĩ xem, trước khi nổi tiếng, không ai biết đến Thiền am thì chúng tôi sống bằng gì.

Rau củ thì có Nhất Tuệ làm ngoài chợ rồi, nên đỡ được chi phí phần nào. Ở Thiền am, các bé vẫn ăn đan xen lẫn đồ mặn để đảm bảo phát triển về thể chất, còn người lớn thì ăn chay. Ở đây, sau 15 tuổi, ai quyết lòng đi tu là ăn chay hết rồi”.

He-lo-nguon-thu-nhap-chinh-o-hien-tai-cua-cac-thanh-vien-trong-tinh-that-bong-lai-gay-ngo-ngang
Nhất Nguyên khẳng định những người sống trong Tịnh Thất đều có nghề nghiệp

Cuối cùng, vị “tu sĩ” khẳng định những lùm xùm mà dân mạng bàn tán trong thời gian qua hoàn toàn sai sự thật. Hiện tại, những chia sẻ của Nhất Nguyên cùng các thông tin về Thiền am vẫn được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

 

Dư luận ngỡ ngàng khi biết 3/5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài là con của ‘ni cô’ ở Tịnh thất Bồng Lai

(Techz.vn) Những chia sẻ của Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh về lai lịch thật sự của 3/5 chú tiểu ở Tịnh thất Bồng Lai nhanh chóng trở thành chủ đề nóng được công chúng quan tâm.