Giải trí

Hé lộ lý do thật sự khiến phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành liên tiếp phá kỷ lục khủng

Hé lộ lý do thật sự khiến phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành liên tiếp phá kỷ lục khủng

Tính đến ngày 28/1, phim Nhà bà Nữ đạt 210 tỷ đồng sau 1 tuần ra rạp, trở thành phim Việt cán mốc này nhanh nhất, vượt thành tích Bố già (năm 2021, cũng do Trấn Thành đồng sản xuất, đạo diễn) là 10 ngày. 

He-lo-ly-do-that-su-khien-phim-nha-ba-nu-cua-tran-thanh-lien-tiep-pha-ky-luc-khung

Theo thông tin đơn vị phát hành chia sẻ, Nhà bà Nữ cán mốc 2 triệu khán mua vé và trở thành phim Việt có doanh thu một ngày cao kỷ lục (36,6 tỷ đồng), đồng thời có suất chiếu trong ngày cao nhất mọi thời (hơn 4.500 suất trên toàn quốc).

He-lo-ly-do-that-su-khien-phim-nha-ba-nu-cua-tran-thanh-lien-tiep-pha-ky-luc-khung

Để có được thành công đáng ngưỡng mộ như trên, Nhà bà Nữ của Trấn Thành đã tạo nên một loạt tình huống dễ bắt gặp ở ngoài màn ảnh. Từ đó, chạm đến xúc cảm của không ít khán giả theo dõi bộ phim.

"Trấn Thành có biệt tài thấu hiểu tâm lý khán giả. Tôi nghĩ câu chuyện trong phim đại diện cho số đông người lao động - những người vì miệt mài, bươn chải mưu sinh mà không có cơ hội nhìn lại các giá trị tình cảm gia đình", đạo diễn Lý Minh Thắng cho hay.

He-lo-ly-do-that-su-khien-phim-nha-ba-nu-cua-tran-thanh-lien-tiep-pha-ky-luc-khung

Cụ thể, Nhà bà Nữ tái hiện hình ảnh một người mẹ khó tính, cấm con gái trước các mối quan hệ yêu đương, ngăn cản cô theo đuổi sở thích vì không thấy tương lai. Một cô gái quyết tâm bỏ nhà ra đi, mong khởi nghiệp thành công cùng bạn trai nhưng sớm vỡ mộng. Một người con rể bị nhà vợ lấn lướt, phải mượn rượu giải sầu cùng bạn nhậu. 

Bên cạnh đó, bộ phim còn có không ít câu thoại đắt giá, trở thành câu chia sẻ "hot" trên các nền tảng mạng xã hội: "Trong một mối quan hệ, sợ nhất là không ai đúng cũng không ai sai, vấn đề chỉ khác nhau ở góc nhìn, rồi họ lặng lẽ tổn thương, rời xa nhau", "Trường học dạy mình bài học trước rồi mới thực hành, trường đời bắt mình thực hành trước để rút ra bài học"...

Không chỉ thế, Nhà bà Nữ còn có chiến lược truyền thông vô cùng hợp lý và hiệu quả. Phim công chiếu tại TP HCM hôm 11/1, nhanh chóng đứng top nội dung thịnh hành của TikTok. 

Sau khi phim ra rạp, mỗi ngày, êkíp Trấn Thành đều tổ chức các buổi giao lưu tại các rạp (cine-tour) tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... để gặp gỡ và giao lưu với khán giả. Trấn Thành cũng không quên sử dụng Fanpage 18 triệu lượt thích để quảng bá các nội dung liên quan đến phim và các thành tích “con cưng” đạt được.

He-lo-ly-do-that-su-khien-phim-nha-ba-nu-cua-tran-thanh-lien-tiep-pha-ky-luc-khung-3
He-lo-ly-do-that-su-khien-phim-nha-ba-nu-cua-tran-thanh-lien-tiep-pha-ky-luc-khung-4

Cuối cùng, để có được doanh thu kỷ lục, Nhà bà Nữ lựa chựa thời gian công chiếu đúng đắn. Ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung cụm rạp CJ CGV đánh giá, nếu năm ngoái, 5 phim Việt góp mặt vào đường đua mùa Tết - chưa tính tác phẩm chiếu lại, năm nay đối thủ của Trấn Thành ít hơn hẳn.

 

Trấn Thành hạnh phúc khi Nhà bà Nữ trở thành phim Việt có doanh thu trong ngày cao nhất mọi thời đại

Trước tin vui Trấn Thành chia sẻ, bạn bè và khán giả đồng loạt gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ.