Đời sống

Hé lộ lý do nam sinh đại học Bách Khoa Hà Nội tử vong tại giảng đường

Hé lộ lý do nam sinh đại học Bách Khoa Hà Nội tử vong tại giảng đường

Sáng 4/4, đại diện trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết đã phát hiện một nam sinh tử vong ngay trên giảng đường. Theo đó, khi các cô lao công phát hiện nam sinh này trên giảng đường, thanh niên này đã tử vong. Nhã trường đã mời công an đến làm việc và phong tỏa hiện trường.

90-7c45c7c500895bc86be5930817eb3a02-1680592005.jpg
 

Theo kết quả ban đầu, đại diện trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết nam sinh mắc chứng trầm cảm, nghi tử vong do tự tử: “Theo kết quả ban đầu, nam sinh này mắc chứng trầm cảm, nghi tử vong do tự tử", vị đại diện nói. Hiện tại, thi thể của nam sinh này đã được chuyển sang bệnh viện Thanh Nhàn để khám nghiệm tử thi và tìm hiểu rõ nguyên nhân chính xác xảy ra sự việc.

584f5a5e2513cc4d9502-1680592007.jpg
 

Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo cho gia đình của sinh viên này biết và phối hợp, hỗ trợ tổ chức hậu sự.

Hiện nay, tình trạng tự tử ở thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 15 – 24 ngày càng gia tăng. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thực trạng tự sát ở Việt Nam ngày càng trẻ hóa và có dấu hiệu gia tăng.

PGS.TS Trần Thành Nam – Chủ nhiệm Khoa Các khoa học cơ bản, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng ở lứa tuổi nào thì cũng đều có lo lắng, áp lực, vấn đề gặp phải riêng.

Những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực thường xuất hiện khi chúng ta cảm thấy căng thẳng hoặc không được toại nguyện. Cụ thể, các bạn trẻ thường có suy nghĩ tiêu cực khi bản thân mình đối diện với một nỗi thất vọng lớn như thi trượt, thất bại trong một công việc hay khi bị cách ly khỏi môi trường xã hội tích cực quá lâu, bị tiêm nhiễm bởi các thông tin độc hại trên mạng khiến cá nhân không dứt được khỏi những suy nghĩ thảm họa hóa vấn đề. Trong những thời khắc như vậy, các em thường nghĩ tới những giải pháp tiêu cực như trốn chạy, tuyệt vọng hay trả thù bản thân.

Theo TS tâm lý Nguyễn Hữu Long - giảng viên Trường ĐH Mở TP.HCM - cho rằng có ba nhóm học sinh cần được quan tâm đặc biệt về sức khỏe tinh thần.

"Đó là nhóm học sinh gặp khó khăn trong học tập, cuộc sống; nhóm học sinh có nhu cầu đặc biệt cần được giải đáp, giải tỏa về giới tính, tình bạn - tình yêu...; nhóm học sinh cần được định hướng về học tập, nghề nghiệp. Trong đó, nhóm học sinh có nhu cầu đặc biệt khá nhiều, không được giải tỏa kịp thời sẽ gây ra những hậu quả khó lường".

Vì vậy các bậc cha mẹ, người thân hãy luôn làm bạn, chia sẻ, quan tâm để giúp đỡ con em của mình, sớm nhận ra những dấu hiệu bất thường để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

 

Hé lộ hình ảnh mới nhất của ‘hot girl quỵt tiền’ Bella, thay đổi kinh ngạc so với thời mới nổi

Dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước những hình ảnh mới nhất của ‘hot girl’ quỵt tiền sau 8 năm nổi dần dần trên mạng xã hội.