Đời sống

Hé lộ cuộc sống của ‘sát thủ’ Lê Văn Luyện khét tiếng 1 thời,muốn làm thầy thuốc cứu người khi ra tù

Hé lộ cuộc sống của ‘sát thủ’ Lê Văn Luyện khét tiếng 1 thời,muốn làm thầy thuốc cứu người khi ra tù

Lê Văn Luyện (sinh ngày 18/10/1993) là kẻ gây ra vụ án giết người cướp của đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích (Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) vào ngày 24 tháng 8 năm 2011. Trong vụ án này, Luyện đã sát hại vợ chồng chỉ tiệm vàng cùng con 18 tháng tuổi, con gái lớn 8 tuổi của họ bị ch.é.m đ.ứt lìa bàn tay.

Ngày 11/1/2012, Luyện bị tuyên phạt 18 năm tù (mức án tổng hợp 3 tội danh mà Luyện gây ra gồm: "Giết người" 18 năm tù; "Cướp tài sản" 18 năm tù và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” là 9 tháng tù).

sat-thu-le-van-luyen-muon-lam-thay-thuoc-cuu-nguoi-sau-khi-ra-tu-hinh-4-1689045576.png
 

Trong thời gian ở trại giam, Luyện đã hối lỗi và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Chia sẻ với kênh Truyền hình Quốc hội năm 2022, Lê Văn Luyện cho biết: “Mình sai quá nhiều, mình không thể tha thứ được cho mình. Thời gian đó thì bế tắc, không còn muốn tiếp tục sống nữa, mình làm theo một nhận thức của một con thú rồi. Xin lỗi cũng là không đủ, bảo là bây giờ có cho em đổi lại những cái đấy, em sẵn sàng chấp nhận đổi lại những cái mình đã gây ra. Với mình bằng bất cứ giá nào, mình chấp nhận được.”- Luyện ăn năn.

sat-thu-le-van-luyen-muon-lam-thay-thuoc-cuu-nguoi-sau-khi-ra-tu-hinh-7-1689045580.png
 

17 tuổi đi tù vì gây ra tội ác tày trời, những ngày tháng Lê Văn Luyện ở trong tù cũng không hề bằng phẳng. Luyện đánh nhau, bị kỉ luật rồi lại chấp hành cải tạo như các phạm nhân bình thường khác.

sat-thu-le-van-luyen-muon-lam-thay-thuoc-cuu-nguoi-sau-khi-ra-tu-hinh-5-1689045580.png
 

Sau hơn 12 năm thụ án tù, Lê Văn Luyện đã học được nhiều điều từ cán bộ trại giam và các phạm nhân khác. Luyện chia sẻ có mong muốn trở thành thầy thuốc trị bệnh cứu người sau khi ra tù. Với bản án 18 năm tù, nếu như không có gì thay đổi thì đến năm 2028, Lê Văn Luyện sẽ được mãn hạn tù.

 

Nữ tù nhân duy nhất ở Việt Nam xin ‘giống’ của bạn tù nam để thoát án tử, có cách thụ thai quái dị

Câu chuyện của nữ tù nhân này từng khiến dư luận Việt Nam sững sờ. Dù không phải người đầu tiên tìm cách mang thai để thoát án tử, nhưng Huệ là người đầu tiên có cách thụ thai kỳ lạ như vậy.