Đời sống

Hé lộ bí mật sâu kín được chôn giấu dưới sàn Tử Cấm Thành: Gây kinh ngạc về tầm 'phòng xa'

Hé lộ bí mật sâu kín được chôn giấu dưới sàn Tử Cấm Thành: Gây kinh ngạc về tầm 'phòng xa'

Từ lâu Tử Cấm Thành vẫn được nhiều người biết đến là biểu tượng tượng trưng cho sự lộng lẫy và quyền uy của triều đại phong kiến Trung Hoa. Nơi đây đã xảy ra nhiều biến cố những như câu chuyện mà chỉ người trong thành mới có thể biết được.

a-39-1687342074.png
 

Trong một biến cố đáng tiếc gần đây, một phần gạch lát nền quý giá trong khu vực Tử Cấm Thành đã bị vỡ. Thế nhưng cũng nhờ sự cố không may này mà nó đã để lộ ra được bí mật không phải ai cũng biết được chôn giấu dưới sàn Tử Cấm Thành.

a-38-1687342074.png
 

Cụ thể khi các chuyên gia thực hiện cải tạo và sửa chữa phần gạch bị hỏng, họ phát hiện phần gạch vỡ ra có nhiều lớp gạch y hệt bên dưới.

Đáng chú ý hơn là khi các chuyên gia phát hiện tới 15 lớp gạch bên dưới xếp chồng lên nhau một cách đều tăm tắp.Điều này khiến cho giới khoa học tò mò vì sao người xưa lại dùng quá nhiều lớp gạch như vậy để xây dựng Tử Cấm Thành.

Theo tính toàn thì cách làm này rất tốn thời gian và nhân lực cũng như chi phí cao. Sau một thời gian tìm hiểu, các chuyên gia đã tìm ra lời giải, họ cho rằng xây dựng 15 lớp gạch nhằm đảm bảo sự an toàn cho các thành viên hoàng tộc, đặc biệt là hoàng đế.

a-34-1687342074.png
 

Dù được bảo vệ một cách nghiêm ngặt nhưng người ta vẫn lo lắng Tử Cấm Thành có thể bị đào đường hầm bí mật từ bên ngoài. Để phòng tránh trường hợp đó xảy ra nên người xưa đã xây dựng 15 lớp gạch ở Tử Cấm Thành.

Bí mật về công trình này được hoàng tộc giữ kín suốt nhiều thế kỷ. Tử Cấm Thành là một trong những kỳ quan kiến trúc lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nằm ở trung tâm thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, nó là biểu tượng văn hóa và lịch sử của đất nước này.

a-36-1687342074.png
 

Tử Cấm Thành hay còn được gọi là Cố Cung, nơi phức hợp cung điện ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Nơi đây là nơi sinh sống của các vị hoàng đế thời Minh và Thanh thời đại Phong Kiến.

 

Bí ẩn lớn trong chiến tranh Việt Nam khiến lính Mỹ rùng mình, sự mất tích kỳ lạ vẫn chưa có lời giải

Có hàng nghìn chó nghiệp vụ quân sự đã được phía Mỹ đưa đến Việt Nam trong chiến tranh. Thế nhưng, số lượng quay trở về rất ít, chỉ còn là hàng trăm.