Giải trí

Hé lộ bí ẩn gây sốc tại ‘Tảng đá tình nhân’, cấu trúc cự thạch 5000 năm lộ hàng loạt bất ngờ

Hé lộ bí ẩn gây sốc tại ‘Tảng đá tình nhân’, cấu trúc cự thạch 5000 năm lộ hàng loạt bất ngờ

Theo Ancient Origins, tảng đá tình nhân La Pena de los Enamorados hay còn được gọi với cái tên mỹ miều là Người khổng lồ đang ngủ. Đây là một khối đá tự nhiên có độ cao gần 900 và nó nằm tại Andalusia của Tây Ban Nha cách Madrid khoảng 458 km về phía Tây Nam.

Phía trên tảng đá, nằm tại ngực của ‘Người khổng lồ’ có một ngôi mộ cổ được nhiều người gọi với cái tên ‘Mộ đá trắng’. Ngôi mộ này nổi tiếng từ lâu, thế nhưng trong một lần khai quật, người dẫn đầu là giáo sư tiền sử học Leonardo Garcia Sanjuan từ Đại học Seville (Tây Ban Nha) đã có những chia sẻ không ngờ về ‘Mộ đá trắng’.

a-24-1683529512.webp
 

Điều đầu tiên về ‘Mộ đá trắng’ là nó không chỉ là một ngôi mộ cổ. Địa điểm này còn là một dạng đài thiên văn sơ khai nơi có những người cổ đại dùng để quan sát mùa vụ, tính lịch, thiên thể và còn là nơi để tổ chức các nghi lễ.

Trên tạp chí Antiquity cũng cho biết ngôi mộ đá trắng trên ‘Tảng đá tình nhân’ và những chi tiết bên trong nó được sắp xếp một cách cẩn thận và có ý nghĩa đối với chủ đề thiên văn.

Những tảng cự thạch trong ngôi mộ được đặt vào đây khoảng 3000 nghìn năm trước công nguyên. Một số đồ tùy tang bằng gốm cùng niên đại và cũng được đặt vào đây cùng thời điểm.

a-21-1683529506.jpg
 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các bộ hài cốt đã được đặt lên một bệ đá lớn bằng đá bằng phẳng, sau đó chúng được đẩy vào một khu vực phía sau bệ khi đã phân hủy.

Khoảng 2500 năm trước công nguyên, ngôi mộ đã có dấu hiệu nâng cập và đặt cặp hốc chôn cất bằng đá. Các nhà nghiên cứu cho rằng đây có thể là nơi an nghỉ của một đôi nam nữ có địa vị cao trong xã hội thời đó.

a-22-1683529506.jpg
 

Một thời gian dài sau đó, ngôi mộ tiếp tục được thay đổi đáng kể khi nhiều khối đá mới được thêm vào. Trong lần trùng tu này, họ đồng thời bịt kín lối vào lăng mộ, đưa thêm xương cốt của 5 người khác vào. Qua đó có thể thấy nó được sử dụng trong 3 giai đoạn riêng biệt trước khi bị niêm phong hoàn toàn vào khoảng 1950 đến 1180 trước Công Nguyên.

Ở một diễn biến khác, các vòng tròn đá cách đặt cho ngôi mộ chính cho thấy nó đúng là một đài thiên văn cổ đại. Nơi đây được người thời kỳ trước sử dụng để quan sát nhiều hiện tượng quan trọng từ 3000 nghìn năm trước Công Nguyên, tức vào thời điểm đại đồ đá mới trong khu vực.

 

Lệ Quyên tiết lộ tật xấu của Lâm Bảo Châu, nói rõ về chuyện gắn bó lâu dài với tình trẻ

Kể từ khi công khai tình cảm đến nay, Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu không ngần ngại thể hiện tình cảm trên mạng xã hội. Thỉnh thoảng CĐM lại thấy cặp đôi này trả lời những câu hỏi về đối phương.