Giải trí

Hé lộ 1 loạt sai phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai,phát hiện điểm 'mập mờ' trong việc nhận nuôi trẻ mồ côi

Hé lộ 1 loạt sai phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai,phát hiện điểm 'mập mờ' trong việc nhận nuôi trẻ mồ côi

Sau khi chiến thắng gameshow đình đám “Thách thức danh hài” và nhận giải thưởng 300 triệu đồng, 5 chú tiểu nói riêng và Tịnh Thất Bồng Lai nói chung nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. 

Những ngày qua, Tịnh Thất Bồng Lai liên tục bị CEO Đại Nam réo tên, tố giả tu để lừa tiền quyên góp. Thậm chí hôm 4/11, bà Hằng cùng nhân viên của mình còn muốn trực tiếp địa điểm tu hành này để gặp gỡ người đứng đầu là "thầy ông nội" Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, vì Youtuber và người dân tụ tập quá đông nên bà Hằng đã phải "quay xe" và hẹn 1 dịp bất ngờ khác.

Trước những thông tin nóng từ dư luận, chính quyền cũng đã vào cuộc xem xét, xác minh sự việc. Trong buổi họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ mới đây, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng báo cáo trong buổi họp báo định kì của Bộ Nội vụ rằng: “Tịnh Thất Bồng Lai” sau này đổi tên “Thiền Am bên bờ vũ trụ”, thực chất đây là cơ sở do bà Cao Thị Cúc (trú tại ấp Lộc Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) thành lập. Bản thân bà Cúc lúc đầu xây dựng nhà riêng để ở, sau đó vận chuyển các tượng Phật và đồ thờ cúng vào để biến nơi này thành một cơ sở thờ tự bất hợp pháp.

Một cách cụ thể hơn, loạt sai phạm liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai bao gồm: Các công trình xây dựng đều do cá nhân đứng tên và xây dựng trên đất ở nông thôn. Chủ cơ sở đã sử dụng đất trồng lúa vào mục đích khác mà chưa xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đói với sai phạm này, UBND xã Hòa Khánh Tây cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc bà Cúc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất.

Bên cạnh đó, việc nhận nuôi trẻ mồ côi tại đây cũng có nhiều mập mờ. Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ tiết lộ 6/8 trẻ em ở Tịnh Thát Bồng Lai được bà Cúc xác định sống với mẹ ruột, 2 đứa trẻ còn lại được nhận nuôi từ 2019. Đã nhiều năm trôi qua nhưng việc lập hồ sơ nhận con nuôi của cơ sở này còn nhiều tình tiết chưa đảm bảo theo quy định pháp luật. Chính vì vậy, chính quyền địa phương vẫn chưa quyết định cho bà Cúc nhận con nuôi. “Vụ việc này có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Mặc dù bà Cúc khẳng định chỉ thờ tượng Phật tại gia, không phải sinh hoạt tôn giáo”, ông Nguyễn Tiến Trọng nhấn mạnh.

Hiện những sai phạm liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai vẫn đang được điều tra làm rõ. Khán giả cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến vụ việc này. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin nhanh và chính xác nhất tới bạn đọc!

 

Vy Oanh mỉa mai 'ai đó' là CEO 'rác', hé lộ về 'cuộc chiến pháp lý' sắp xảy ra

(Techz.vn) Giữa ồn ào kiện tụng với CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng, Vy Oanh nói về "ai đó" với thái độ mỉa mai sâu cay.