Smart Phone - Điện thoại

Google đang tiến hành điều tra vụ Pixel 5a bị nóng máy hàng loạt

Google đang tiến hành điều tra vụ Pixel 5a bị nóng máy hàng loạt

Google đã ra mắt Pixel 5a chỉ vài tuần trở lại đây và là chiếc điện thoại tầm trung đang gây ra nhiều vấn đề cho một số người dùng. Nhiều người đánh giá và thử nghiệm đang báo cáo rằng điện thoại của họ có vấn đề quá nhiệt giống như Pixel 5 khi nó mới ra mắt.

Một số người dùng cho biết máy bị nóng khi quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Theo những người làm việc tại CNET, việc quay video ở tốc độ khung hình cao hơn khiến Pixel 5a ngừng quay ngay cả trong môi trường bình thường. Những người đánh giá tại Android Police cũng đã nhận thấy Pixel 5a của họ đưa ra thông báo cảnh báo chỉ sau hơn 5 phút quay 4K. Vấn đề cũng được xác minh bởi người thử nghiệm tại Hothardwave, những người nhận được lời nhắc quá nhiệt trên Pixel 5a của họ sau 6 phút quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây, với nhiệt độ môi trường là 69 độ F (20 độ C).

Trong khi đó, Android Central báo cáo rằng chỉ cần chụp một vài hình ảnh và một số video 1080p ngắn sẽ làm chậm điện thoại và đưa ra cảnh báo quá nhiệt trên Pixel 5a trong vòng chưa đầy nửa giờ. Ấn phẩm đã được liên hệ với Google và công ty đang điều tra vấn đề.

Ngoài những người đánh giá, một số người dùng Pixel 5a cũng đã lên Twitter để báo cáo vấn đề quá nhiệt. Một trong số họ cho biết điện thoại của anh ấy hiển thị cảnh báo quá nhiệt sau một giờ phát trực tiếp ở 1080p, trong khi những người khác chủ yếu gặp sự cố khi sử dụng camera của điện thoại.

Hy vọng rằng đây là một lỗi phần mềm chứ không phải lỗi liên quan đến phần cứng trên Pixel 5a. Google đang xem xét cụ thể ứng dụng máy ảnh để tìm ra nguyên nhân của sự cố. Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này nếu công ty phản hồi thông tin chi tiết về giải pháp hoặc phát hành bản cập nhật để khắc phục sự cố đó. 

Theo: androidauthority.com

 

Trên tay Google Pixel 5a: Thiết kế ổn, mượt mà, iPhone giá rẻ khó làm 'đối thủ'

(Techz.vn) Pixel 5a đã chính thức trình làng hôm qua và là một trong những mẫu smartphone đáng chú ý gần đây của giới Android và điện thoại thông minh nói chung.