Nhịp sống số

Google Chrome tung bản cập nhật mới: Nâng cấp tốc độ tải trang và kết quả tìm kiếm

Google Chrome tung bản cập nhật mới: Nâng cấp tốc độ tải trang và kết quả tìm kiếm

Google vừa thực hiện một bản nâng cấp cho Google Chrome của mình. Bản cập nhật này giúp kết quả tìm kiếm của người dùng được tải nhanh hơn, trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Google cho biết các kết quả tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay có khả năng hiển thị trong thời gian dưới 500 m/s, cao cấp 4 lần. Điều đó có nghĩa là khi bạn nhập nội dung và chọn một trong các tuỳ chọn được đề xuất ở đầu kết quả của mình, bạn sẽ được đưa đến trang kết quả tìm kiếm của Google nhanh hơn rất nhiều.

Những cải tiến mới đối với tốc độ kết quả tìm kiếm chỉ áp dụng nếu bạn sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định của mình (điều mà hầu hết mọi người đã làm), nhưng công ty cho biết các công cụ tìm kiếm khác có thể sử dụng tính năng này với một số chỉnh sửa về cách chúng hoạt động.

Không rõ liệu bản cập nhật mới này có làm cho các tìm kiếm của Google trong Chrome nhanh hơn các tìm kiếm tương tự trong Firefox và Microsoft Edge hay không, nhưng công nghệ mới này được cung cấp bởi trình phân bổ bộ nhớ “PartitionAlloc” độc đáo của Chrome. “PartitionAlloc” về cơ bản là cách chương trình sử dụng RAM PC của bạn; trong trường hợp này, nó ảnh hưởng đến cách kết quả tìm kiếm được lưu trữ. Trước đây, kết quả tìm kiếm được lưu trữ qua bộ nhớ đệm, nhưng điều đó khiến Chrome sử dụng nhiều RAM của bạn và thường xuyên gặp sự cố.

Cách mới này để tải thông tin trước khi bạn cần là một phần của quá trình ghi lại lớn hơn vào Chrome đã được thực hiện vào đầu năm nay. Theo Google, bản cập nhạt giảm 22% mức sử dụng RAM và tăng tốc các phần khác của trình duyệt. Trong nhiều năm, mọi người đã thất vọng với tần suất Chrome ngốn RAM hệ thống của bạn. Giờ đây Chrome có thể sử dụng những khaonr tiết kiệm RAM đó để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như truy cập kết quả tìm kiếm của bạn nhanh hơn.

 

Google ra mắt điện thoại siêu rẻ chỉ hơn 600.000 VND

(Techz.vn) Vào ngày 29/10 vừa qua, chiếc điện thoại Google JioPhone Next đã được công bố, có giá từ 1.999 Rupi (tương đương 607 nghìn đồng).