Đời sống

Giá vé máy bay "tuột dốc" không phanh, chỉ còn chưa đến 1 triệu đồng chặng khứ hồi nội địa

Giá vé máy bay

Dưới tác động của dịch Corona ảnh hưởng rất lớn đến ngành hàng không, rất nhiều hãng bay đã giảm giá vé máy bay đến mức thấp không tưởng.

Cụ thể thời gian cuối tháng 2, đầu tháng 3, các chặng bay khứ hồi nội địa giá chưa tới 1 triệu đồng cho hành khách. Đây được coi là mức giá thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Các hãng hàng không giảm giá sâu mùa dịch Corona.

Vào tháng 1 năm nay, trước Tết Nguyên đán, giá vé máy bay lên cao đỉnh điểm, đặc biệt các chặng từ Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh lên tới tận 6 triệu đồng/khứ hồi. Nhưng tới thời điểm hiện tại, có thời gian giá vé máy bay cho chặng này còn chưa đến 500.000 đồng.

Hãng Bamboo Airways đang là hãng bay Việt có mức giá đắt nhất thời điểm hiện tại với 1.400.000 cho chặng khứ hồi từ Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Jetstar Pacific giảm giá rất sâu cho hành trình này với mức giá chỉ 985.000/ khứ hồi cho gần như tất cả các chặng bay có giờ đẹp.

Vietnam Airlines cũng không nằm trong ngoại lệ, khi giá vé khứ hồi cho chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh chỉ dao động trong khoảng 1.100.000 - 1.200.000, nhiều thời điểm còn thấp hơn cả giá vé của các hãng máy bay rẻ.

Ngoài ra các chuyến bay đến Nha Trang - Đà Nẵng cũng được hạ giá "kịch sàn", nhiều chặng chỉ có 49.000 hay 99.000 đồng nhằm kích cầu khách hàng.

Nhiều chặng bay nội địa chỉ còn vài chục ngàn.

Không chỉ giảm giá, các hãng hàng không còn đưa ra rất nhiều khuyến mại "khủng". Ví dụ như Jetstar Pacific tung khuyến mãi "mua 4 hoàn 1 vé" các chuyến bay nội địa. Hay Bamboo Airways triển khai loạt ưu đãi 5 ngày vàng, "Chào thứ 4 - Bay Bamboo vô tư", ưu đãi "chọn ghế đặc biệt" giảm giá 20%, ưu đãi 50% dịch vụ chọn ghế trước cho chặng Bamboo Plus.

Theo nhận định của Google Flight, giá vé máy bay du lịch hè ở Việt Nam đang ở mức thấp. Giá vé khứ hồi đến các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc sẽ giảm và có giá từ 2.500.000 đồng. Trong tháng 2 này, mức giá nhiều thời gian chỉ còn 1 triệu - 1 triệu 2/ khứ hồi.

Biểu đồ so sánh giá vé máy bay nội địa của tháng 1 và tháng 2

Dịch Covid - 19 hiện đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không Việt Nam. Các chuyến bia nội địa và quốc tế đều được giảm giá nhằm tăng kích cầu người tiêu dùng. Nhưng với tâm lý lo ngại vì dịch bệnh này, sẽ còn cần thời gian dài nữa để ngành hàng không có thể phục hồi trở lại.

 

Cận cảnh bên trong “tâm dịch” virus Corona ở Vĩnh Phúc vừa bị cách ly hoàn toàn

(Techz.vn) – Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bị khoanh vùng, cách ly hoàn toàn để tránh sự lây lan của dịch Covid-19 (nCOV) kể từ ngày 13/2.