Giải trí

Giả thuyết về loạt bí ẩn xung quanh âm thanh ma quái trên đỉnh núi Everest

Giả thuyết về loạt bí ẩn xung quanh âm thanh ma quái trên đỉnh núi Everest

Ngọn núi Everest là một trong những mục tiêu hàng đầu được đông đảo nhà leo núi có mong muốn chinh phục thử thách, không chỉ sở hữu độ cao khủng mà khí hậu ở đó còn vô cùng khắc nghiệt. Tuy nhiên, những bí ẩn xoay quanh Everest vẫn khiến các nhà khoa học phải “đau đầu” đi tìm nguyên nhân, điển hình là loạt âm thanh kì lạ xuất hiện tại đỉnh núi vào ban đêm, nhưng chúng được cho là xuất hiện từ những dị thường trong khí quyển.

ma3-1684294623.jpg
 

Một số người cho biết âm thanh xuất hiện vào ban đêm trên đỉnh Everest khá giống với tiếng rên rỉ, nghiên cứu của Hiệp hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ xác định rằng những âm thanh này không phải do bất kỳ loài động vật nào đã biết gây ra mà được cho là giống với âm thanh của tiếng còi sương mù từ xa, tiếng ầm ầm nhỏ, tiếng cửa cót két hoặc tiếng máy bay bay trên đầu, những âm thanh này cho đến nay vẫn chưa lý giải được chính xác.

ma2-1684294623.jpg
 

Có giả thuyết cho rằng nguyên nhân gây ra tiếng ồn là do các chuyển động của Mẹ Thiên nhiên như tuyết lở và lở đất, bên cạnh đó băng và tuyết dày có thể nhanh chóng tạo ra áp suất trước khi nó giải phóng đột ngột gây ra âm thanh lớn khi rơi xuống các vùng núi. Không chỉ thế, tiếng động cũng có thể bắt nguồn từ các luồng gió tương tác với hình dạng kỳ dị của đỉnh Everest, trước đó từng có báo cáo về những âm thanh 'huýt sáo' tương tự ở các đỉnh núi cao khác trên khắp thế giới.

ma1-1684294623.jpg
 

Hoạt động địa chấn cũng không nằm ngoại lệ khi bên dưới lớp vỏ Trái Đất là các sóng địa chấn tạo ra tiếng ầm ầm nhỏ lúc chúng chạm tới các điểm nhất định trên mặt đất phía trên chúng. Bên cạnh các hiện tượng thiên nhiên thì âm thanh cũng có thể xuất phát từ các loài động vật hoang dã sống trong và xung quanh đỉnh Everest như chim, cáo, chó sói, bò Tây Tạng và các động vật bản địa khác. Ngoài ra, một số người cho rằng các hoạt động quân sự bí mật được tiến hành gần đỉnh Everest dù không có bằng chứng nào xác thực.

Mặc dù nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng chưa có gì là chắc chắn và xác định được những âm thanh kì lạ xuất hiện trên đỉnh núi Everest vào ban đêm.

 

Sao Việt đăng gì 26/4: Dương Lâm lên tiếng vụ đi ăn gọi 'đào' cùng Trấn Thành; Ngọc Trinh khoe body

Cập nhật tin tức nóng nhất của sao Việt trên MXH hôm nay: Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng phân trần khi bị réo tên giữa ‘ồn ào’ của Trấn Thành; Ngọc Trinh khiến dân tình choáng váng trước tỉ lệ cơ thể hoàn hảo trong loạt tư thế yoga khó;...