Tư vấn A-Z

Giá OPPO A16 cuối tháng 9/2022 giảm sâu, sở hữu cụm 3 camera AI ‘đe nẹt’ Nokia G10 lẫn Galaxy A03

Giá OPPO A16 cuối tháng 9/2022 giảm sâu, sở hữu cụm 3 camera AI ‘đe nẹt’ Nokia G10 lẫn Galaxy A03

Đầu tháng 3 năm nay, OPPO chính thức tham chiến cuộc đua điện thoại giá rẻ với sản phẩm A16 mới cạnh tranh với Nokia G10 và Galaxy A03. Chiếc điện thoại này được lòng người dùng bởi thiết kế trẻ trung, màn hình lớn 6,52 inch và cụm 3 camera AI vượt tầm giá.

Giá OPPO A16 tháng 9 giảm mạnh, cạnh tranh với Nokia G10

Theo khảo sát tại các đại lý, giá OPPO A16 cuối tháng 9 giảm mạnh, chỉ từ 3.590.000 đồng. So với Nokia G10, nó đang được bán cao hơn 500.000 đồng nhưng lại có thiết kế hiện đại, màn hình và cụm camera AI vượt trội hơn.

Thiết kế OPPO A16

OPPO A16 có vẻ ngoài trẻ trung với trọng lượng 190g và mỏng 8,4mm cho cảm giác cầm nắm chắc tay, không quá nặng. Nó cũng có thiết kế nhựa nguyên khối với các cạnh uốn cong nhẹ nhàng giúp người dùng không bị cấn hay mỏi tay trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, phần mặt lưng còn được thiết kế hiệu ứng chuyển màu, phủ lớp nhám mờ hạn chế bám mồ hôi và dấu vân tay. Mặc dù là điện thoại giá rẻ nhưng OPPO A16 lại được trang bị cả tính năng mở khóa bằng vân tay lẫn khuôn mặt hiện đại mà những smartphone cùng tầm như Nokia G10 hay Galaxy A03 chưa làm được.

Hiệu năng ổn định, xử lý tốt tác vụ cơ bản

OPPO A16 sở hữu màn hình LCD 6,52 inch có chuẩn HD+ mang đến màu sắc rực rỡ, tuy nhiên chất lượng chưa phải là xuất sắc. Bù lại, màn hình hỗ trợ công nghệ bảo vệ mắt AI thông minh tự động điều chỉnh ánh sáng cho mắt bạn thoải mái suốt cả ngày.

OPPO A16 được cung cấp sức mạnh từ con chip gaming Helio G35 đi kèm RAM 3GB cho khả năng đa nhiệm tốt, chơi game đơn giản ổn định. Hơn nữa, khi chơi game có đồ họa đơn giản thì bạn cũng có thể lướt web, dùng mạng xã hội hay xem video cùng lúc cũng không khiến máy bị đơ.

Máy cũng đi kèm bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên tối đa 256GB giúp bạn thoải mái lưu trữ tài liệu, hình ảnh và video. Viên pin trâu 5000mAh cũng khiến khách Việt thích thú vì cho phép bạn dùng điện thoại suốt 8 tiếng mà không cần nghỉ sạc giữa chừng.

Cụm camera AI vượt trội

OPPO đã rất ưu ái A16 khi thiết lập cụm 3 camera gồm camera chính góc rộng 13MP, camera macro và camera xóa phông 2MP mang lại những bức ảnh chân thực trong môi trường đủ sáng. Cụm camera này cũng hỗ trợ zoom kỹ thuật số tối đa tới 5x nhưng chất lượng chưa thực sự tốt.

Ở mặt trước, điện thoại được thiết lập camera 8MP đi kèm chế độ làm đẹp AI với 15 bộ lọc màu có sẵn, giúp bạn tạo nên những bức ảnh tự sướng đẹp tự nhiên mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.

Tại sao nên mua OPPO A16 với giá 3,5 triệu?

OPPO A16 sẽ phù hợp với các bạn học sinh sinh viên hoặc để dùng làm máy phụ với mức giá rẻ mà hiệu năng tương đối ổn áp. Trong tầm giá 3-4 triệu, bạn có rất nhiều sự lựa chọn nhưng nếu muốn một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp thì OPPO A16 vẫn là sản phẩm đáng mua.

 

Giá OPPO Find X5 Pro 5G tháng 9/2022 tiếp tục lao dốc, có gì để đấu với Galaxy Z Fold 3?

(Techz.vn) Giữa tháng 9, giá OPPO Find X5 Pro 5G tiếp tục “tụt không phanh”, camera Hasselblad có đủ sức “chặt đẹp” Galaxy Z Fold 3?