Xe máy

Giá Honda Vision bất ngờ biến động mạnh ngay sau Tết, khách Việt hối hả xuống tiền tậu xe

Giá Honda Vision bất ngờ biến động mạnh ngay sau Tết, khách Việt hối hả xuống tiền tậu xe

Theo thông lệ hằng năm, mùa cao điểm mà các khách Việt đổ xô mua sắm, đặc biệt những sản phẩm đắt tiền như xe máy, ô tô là vào thời điểm trước Tết nguyên đán. Đây là lý do khiến cho giá xe máy trong thời gian này thường xuyên bị đội lên cao. Ngay sau Tết, khi mà người dân đã giảm nhu cầu mua sắm dẫn tới thị trường gần như bị đóng băng sẽ kéo giá xe giảm xuống. Thế nhưng, giá xe Honda Vision thời gian này có vẻ như đang đi ngược lại xu hướng chung của thị trường khi bất ngờ tăng cao.

Giá Honda Vision bất ngờ biến động mạnh ngay sau Tết, khách Việt hối hả xuống tiền tậu xe ảnh 1
 

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của Honda Vision hiện tại đang được chào bán với mức giá từ 34,5 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của bản đặc biệt và cao cấp đều đang ở mức 36 triệu đồng, riêng phiên bản giá cao nhất đạt mức giá 39,5 triệu đồng. So với giá xe thời điểm trước Tết, các phiên bản của Honda Vision đã tăng giá từ 1,3 - 2,8 triệu đồng.

Như vậy, giá của Honda Vision tại đại lý sau khi tăng đã cao hơn so với giá đề xuất của hãng khoảng hơn 4 triệu đồng.

Giá Honda Vision bất ngờ biến động mạnh ngay sau Tết, khách Việt hối hả xuống tiền tậu xe ảnh 2
 

Giá bán của Honda Vision tăng cao sau Tết được đại lý giải thích là do nguồn cung từ phía nhà máy đang tương đối hạn chế. Trong thời gian tới, giá xe dự kiến có thể sẽ tiếp tục tăng thêm cũng vì lý do này.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Honda Vision hiện đang thống trị phân khúc xe ga phổ thông với tổng doanh số lên đến 538.876 chiếc trong cả năm 2022. Mức doanh số này chiếm tới 22,4% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam.

Giá Honda Vision bất ngờ biến động mạnh ngay sau Tết, khách Việt hối hả xuống tiền tậu xe ảnh 3
 

Ngoài loạt ưu điểm như nhiều trang bị hiện đại, thiết kế trẻ trung thì Honda Vision cũng có một số điểm yếu khiến cho mẫu xe tay ga này “mất điểm” trong mắt người tiêu dùng Việt như: Cốp chứa đồ quá nhỏ so với các mẫu xe tay ga đang được phân phối trên thị trường, xe hơi nhỏ nên có phần không phù hợp với những người dùng cao trên 1m70.

Honda Vision được trang bị bộ đề ACG, động cơ eSP tích hợp phun xăng điện tử PGM-Fi cùng với hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop nên đặc biệt tiết kiệm xăng.

 

Honda ra mắt ‘kẻ thế chân’ Honda Vision với mức giá chỉ từ 21 triệu đồng, trang bị ‘căng đét’

Mẫu xe tay ga giá rẻ vừa được Honda cho ra mắt chính là sự thay thế tuyệt hảo cho ‘Tiểu SH’ Honda Vision.