Nhịp sống số

Giá Bitcoin tăng ‘điên loạn’, gần chạm mốc thời kỳ đỉnh cao như 3 năm trước

Giá Bitcoin tăng ‘điên loạn’, gần chạm mốc thời kỳ đỉnh cao như 3 năm trước

Cách đây 3 năm đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin có giá cao ngất ngưởng. Thế nhưng mức giá đó đã không giữ vững được lâu mà chỉ bong bóng được một thời gian ngắn. Thời gian gần đây, đồng tiền kỹ thuật số này lại một lần nữa gây sốt khi tiếp tục tăng điên cuồng. Mức giá Bitcoin hiện tại gần bằng thời kỳ bong bóng cách đây 3 năm.

Trong tháng này, giá Bitcoin tăng hơn 25% và đạt mốc 13.858 USD. Đây là mức giá cao nhất kể từ tháng 1/2018. So với thời kỳ bong bóng cách đây 3 năm thì đó quả là một hành trình dài. Mức giá Bitcoin cao nhất lịch sử vào tháng 12/2017 lên tới gần 20.000 USD và sau đó giảm sâu xuống còn 3.136 USD chỉ trong vòng 1 năm.

Theo nhận định của một số chuyên gia cho biết giá Bitcoin tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây là do các nhà đầu tư cá nhân đầu cơ một cách điên cuồng. Chẳng hạn như quyết định của PayPal Holdings khi cho phép khách hàng truy cập vào các loại tiền số và việc đồng tiền JPMorgan Chase & Co Coin được đưa vào sử dụng đầu tiên.

Nic Carter – nhà sáng lập công ty nghiên cứu Coin Metrics cho rằng: “Sự khôi phục này dường như được thúc đẩy bởi những tổ chức nhiều hơn là làn sóng nhà đầu tư cá nhân”.

Chỉ trong vòng 1 năm, đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đã đạt mức 13.000 USD sau khi tuyên bố từ PayPal rằng các khách hàng sẽ được cho phép mua và tiêu tiền kỹ thuật số trên nền tảng của họ.

Guy Hirsch – Giám đốc nền tảng thanh toán eToro chia sẻ: “Tuyên bố của PayPal sẽ dạy cho hàng triệu người về giá trị của Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số với cuộc sống, tài sản và sự tự do của họ. Chúng tôi rất thích thú về những thông tin như vậy và kỳ vọng có thể chứng kiến những ứng dụng thanh toán lớn nữa tham gia vào cuộc chơi”.

Bên cạnh đó, một số quốc gia cũng bắt đầu trở lên hứng thú trong việc tạo ra tiền kỹ thuật số. Fidelity Investment đã cho ra mắt vào mùa hè và trở thành công ty nổi tiếng nhất công khai sự quan tâm của mình với tiền kỹ thuật số. Hay những công ty đại chúng như Square và MicroStrategy cũng đầu tư vào tiền kỹ thuật số Bitcoin.

Chandler cho biết: “Bây giờ đã có thể chính thức được sử dụng tiền kỹ thuật số rồi thì bạn có dùng hay không. Hãy chờ xem mọi người có dùng nó không”.

Với Marc Chandler – Chiến lược gia trưởng tại Bannockburn Global – sự cởi mở của PayPal với tiền kỹ thuật số sẽ là một bài thử nghiệm với tiền kỹ thuật số.

 

Giá Bitcoin tăng nhẹ, chạm mốc 9.000 USD trong sáng nay

(Techz.vn) Sáng ngày 6/5/2020, giá Bitcoin tăng 1,3% lên mức xấp xỉ 9.000 USD.

Tag:

bitcoin