Smart Phone - Điện thoại

Galaxy S23 Ultra có thể sẽ cắt giảm camera trước từ 40MP xuống 12MP như iPhone 14 Pro Max

Galaxy S23 Ultra có thể sẽ cắt giảm camera trước từ 40MP xuống 12MP như iPhone 14 Pro Max

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Samsung, chuẩn bị ra mắt loạt sản phẩm chủ lực mới nhất của mình, dòng Galaxy S23. Loạt hàng đầu này sẽ đến vào quý đầu tiên của năm tới.

Khi ngày ra mắt đến gần hơn, nhiều thông tin hơn về bộ truyện tiếp tục xuất hiện trên web. Dòng Samsung Galaxy S23 sẽ có ít nhất ba mẫu. Nó sẽ có Galaxy S23, S23+ và S23 Ultra . Samsung  Galaxy S23 Ultra đã được liệt kê trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) của Trung Quốc vài ngày trước.

Theo danh sách của MIIT, camera trước của Samsung Galaxy S23 Ultra chỉ là 12MP. Báo cáo này đã được xác nhận bởi Galaxy Club trích dẫn các nguồn nội bộ. Điều này có nghĩa là kích thước pixel của camera trước đã giảm từ 40MP trong Samsung Galaxy S22 Ultra xuống 12MP trong Galaxy S23 Ultra.

Mặt trước của Galaxy S21 Ultra và Galaxy S22 Ultra có camera 40MP. Tuy nhiên, Samsung  có kế hoạch hạ cấp xuống 12MP trên Galaxy S23 Ultra. Điều này có thể là do cân nhắc chi phí. Có thông tin cho rằng camera chính phía sau của Galaxy S23 Ultra sẽ nâng cấp lên 200MP.

Cũng cần lưu ý rằng nhiều pixel hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là hình ảnh đẹp hơn. Nếu tối ưu hóa phần mềm tốt, cảm biến máy ảnh có điểm ảnh thấp có thể chụp ảnh tốt hơn. Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng camera trước của Galaxy S23 và Galaxy S23 Ultra sẽ có một chút cải tiến so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, giảm độ phân giải không có nghĩa là giảm chất lượng hình ảnh. Có nhiều yếu tố để đo hiệu ứng quay phim và phần cứng chỉ là một phần trong đó. Thuật toán của máy ảnh và xử lý phần mềm có tác động lớn hơn đến chất lượng hình ảnh. Tất nhiên, độ phân giải thấp hơn có nghĩa là các chi tiết sẽ bị mất khi phóng to hoặc cắt ảnh.

 

Tung “Biến số tùy Z” – Samsung đồng hành cùng giới trẻ trong thế giới đa sắc màu

(Techz.vn) Nắm bắt nhu cầu đổi mới bản thân cùng cá tính mạnh mẽ của giới trẻ, Samsung đã bắt nhịp “Nhân số học” và ghi đậm nét chấm phá công nghệ độc đáo Google vào hai bộ sưu tập giới hạn mới nhất của Galaxy Z Flip4.