Nhịp sống số

Ngay cả dây chuyền sản xuất oto cũng đứng trước nguy cơ tấn công bởi hacker

Ngay cả dây chuyền sản xuất oto cũng đứng trước nguy cơ tấn công bởi hacker

FBI và NHTSA đang cảnh báo các nhà sản xuất các loại xe, linh kiện xe, các thiết bị hậu mãi có nguy cơ bị tấn công mạng thông qua đường dẫn công nghệ chế tạo hiện đại trong quá trình sản xuất. Hai cơ quan này đồng loạt thông báo trong một bản tin mới đây.

Vào tháng Bảy năm 2015, hãng Ô tô Fiat Chrysler NV đã phát hiện 1,4 triệu xe thuộc hãng ở Mỹ bị cài phần mềm gián điệp, vụ án này đã dấy lên một hồi chuông báo động và tấn công mạng trên các thiết bị xe hơi và đây là một nổi lo cũng như một mối nguy hiểm phải hết sức đề phòng trong ngành công nghiệp ô tô.

Cũng trong năm ngoái, hãng General Motors đã phải ban hành một bản cập nhật bảo mật cho các ứng dụng xe hơi thông minh vì những bản ứng dụng cũ đã bị các hacker chiếm quyền điều khiển xe thông qua các ứng dụng, cụ thể là dòng xe Chevrolet Volt như chiếm quyền kiểm soát vận hành động cơ, cửa ra vào…

Vào tháng Giêng năm 2015, hãng BMW AG cho biết họ đã phát hiện một lỗ hổng bảo mật có thể bị hacker hâm nhập và mở cửa xe từ xa một cách không kiểm soát trên 2,2 triệu chiếc xe.

“Trước khi để bọn tội phạm mạng tấn công sâu và gây ra những hậu quả khôn lường, bản thân nhà sản xuất cũng như người sỡ hữu nên có cách bảo vệ tối đa để giảm thiểu rủi ro”- FBI nói trong một bản tin.

 Dòng xe Fiat Chrysler đã bị thu hồi sau khi tạp chí Wired cảnh báo hacker có thể kiểm soát một số chức năng trên xe như vận hành lái, truyền tải động cơ, chiếm quyền điều khiển…

Bản tin FBI còn cho rằng bọn hacker có thể khai thác thông tin các bản cập nhật phần mềm trên xe và sau đó gửi các tin nhắn, email giả mạo tới chủ sở hữu để thực hiện hành vi tấn công tinh vi không ai ngờ tới, thậm chí, họ còn yêu cầu người dùng click vào các trang web hoặc file đính kèm độc hại để nhận các bản cập nhật phần mềm hợp pháp.

 

Hacker Việt bị tóm sống tại Nhật vì tấn công DDoS

(Techz.vn) Vụ tấn công được xác định nhằm thực hiện hành vi trả đũa do những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình kinh doanh giữa cậu du học sinh Việt Nam với phía công ty bị hại.