Giải trí

Dương Mịch bị tố quỵt tiền từ thiện nhưng cái kết lại không thảm bằng vụ Phạm Băng Băng trốn thuế

Dương Mịch bị tố quỵt tiền từ thiện nhưng cái kết lại không thảm bằng vụ Phạm Băng Băng trốn thuế

Phạm Băng Băng và Dương Mịch là hai cái tên đã quá đình đám trong Cbiz. Danh tiếng càng cao thì khi dính scandal sẽ càng "bùng nổ" và thu hút sự chú ý, hậu quả thực là không thể lường trước. Hồi năm 2018, khi cả hai nàng đại hoa rơi vào ồn ào lớn nhất sự nghiệp, tưởng như cú "ngã ngựa" này sẽ lôi họ xuống đáy sự nghiệp thì kết cục thực sự lại khiến bao người "ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa".

Dương Mịch quỵt tiền từ thiện

Năm 2015, để quảng bá cho bộ phim Tôi là nhân chứng tại Thành Đô, Dương Mịch đã tuyên bố sẽ quyên tặng 100 cây gậy và 50 máy đánh chữ cho trẻ em khiếm thị của trường Giáo dục Đặc biệt Thành Đô. Tuy nhiên, chờ đợi suốt 2 năm không thấy người đẹp thực hiện lời hứa, phía trường đã nhờ Lý Manh hỏi chuyện và khiến cho tin tức lan truyền chóng mặt. 

Trước thông tin quỵt tiền từ thiện, Dương Mịch lập tức tung bằng chứng cho đã giao đủ phần quà từ thiện và tố Lý Manh là người trung gian đã ăn chặn toàn bộ. Người này liền phản bác, cho rằng Dương Mịch đã photoshop bằng chứng, thuê nick ảo chửi bới anh. Thậm chí Lý Manh còn đâm đơn kiện nàng "Bạch Thiển" xâm phạm danh dự của mình nhưng lại bị tòa trả về vì chưa đủ chứng cứ cấu thành tội.

Việc thực hiện muộn lời hứa khiến Dương Mịch bị gắn cho cái mác "ăn quỵt", thậm chí còn có tên trong danh sách của các sao gian lận từ thiện của báo Trung Ương. Nữ diễn viên sinh năm 1986 sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi và thực hiện lời hứa quyên tặng đầy đủ các thiết bị đã hứa với trường Giáo dục Đặc biệt Thành Đô. “Khi biết chuyện, tôi thật sự chấn động và khổ sở. Tôi im lặng vì cảm thấy bản thân không đủ tư cách lên tiếng. Dù với bất kỳ lý do nào, hai năm qua, tôi và đội ngũ của mình đã khiến các em nhỏ tổn thương. Tôi đã làm tròn lời hứa dù muộn”, cô viết.

Vướng vào ồn ào lớn như vậy nhưng Dương Mịch chỉ cần ở ẩn một thời gian đợi dư luận im ắng rồi tái xuất. Sau đó, quả thực nàng "Bạch Thiển" đã trở lại và "lợi hại" hơn xưa, các tác phẩm vẫn được nhiệt tình chào đón.

Phạm Băng Băng trốn thuế

Giữa lúc Dương Mịch bị "ném đá" không thương tiếc thì ồn ào Phạm Băng Băng trốn thuế đã đổi hướng mũi rìu dư luận. Cụ thể, MC Thôi Vĩnh Nguyên đã tố Phạm Băng Băng sử dụng hợp đồng âm dương khi đóng bộ phim Điện thoại 2 để trốn thuế. Sau khi cơ quan thuế vào cuộc, nữ diễn viên Võ Mị Nương vẫn nhất quyết phủ nhận, nhấn mạnh rằng bản thân sẽ phối hợp điều tra.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng việc trốn thuế bị "bung bét", nữ diễn viên đã phải công khai xin lỗi và thừa nhận. Phạm Băng Băng bị yêu cầu phải nộp khoản tiền lên đến 883 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3143 tỷ đồng) đúng kỳ hạn nếu không muốn bị truy tố hình sự.

Scandal này khiến cho nàng Võ Mị Nương bị phong sát, tất cả hoạt động trong làng giải trí hoàn toàn bị đóng băng. Dù đã thành tâm "quay đầu", tích cực từ thiện trong suốt 3 năm qua, nhưng con đường trở lại giới giải trí vẫn còn quá xa vời đối với cô. Có thể thấy, so với Dương Mịch thì kết cục của Phạm Băng Băng quá thảm rồi!

 

Lộ bằng chứng nghi tỷ phú Hoàng Kiều 'làm màu' vụ nhận nuôi 23 con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung

(Techz.vn) Từng rầm rộ livestream đòi nhận nuôi 23 con nuôi của Phi Nhung, tỷ phú Hoàng Kiều mới đây lộ bằng chứng nghi "nói dối" qua tiết lộ của người thân cận giọng ca Bông Điên Điển.