Thể thao

Được HLV Park trao cơ hội sau Đặng Văn Lâm, trung vệ Việt kiều có phát biểu khiến NHM bất ngờ

Được HLV Park trao cơ hội sau Đặng Văn Lâm, trung vệ Việt kiều có phát biểu khiến NHM bất ngờ

VFF mới đây đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng Vòng loại World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản. HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới, trong đó đáng chú ý nhất là trung vệ  Adriano Schmidt.

Ngôi sao của Topenland Bình Định là cầu thủ Việt kiều thứ 2 được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam sau Đặng Văn Lâm. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm để nhiều cầu thủ gốc Việt khác tìm kiếm cơ hội khoác áo đội bóng quê hương.

Danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam.

Với Adriano Schmidt, khi biết tin được triệu tập, cầu thủ sinh năm 1994 đã không giấu nổi niềm vui của mình. Chia sẻ với truyền thông, Adriano Schmidt cho biết: “Tôi thật sự rất hạnh phúc khi biết tin mình lên đội tuyển Việt Nam. Trong ngày vui khó tả này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã từng bước giúp tôi trong hành trình trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và đến Việt Nam thi đấu.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Bình Định. Đó là một đội bóng tuyệt vời. Chỉ trong một thời gian ngắn, họ đã giúp tôi tiến bộ hơn nhiều. Thật tuyệt vời khi có thể được trải nghiệm với nhiều cầu thủ rất giỏi trên đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ tận hưởng cảm giác này trong lần đầu có mặt trên đội tuyển". 

Adriano Schmidt cảm ơn những người đã giúp mình về Việt Nam thi đấu.

Adriano Schmidt bắt đầu thi đấu ở V.League từ năm 2018 trong màu áo CLB Hải Phòng. Sau hơn 3 năm gắn bó với đội bóng đất Cảng thì ở mùa giải năm nay, trung vệ Việt kiều Đức đã chuyển đến chơi bóng cho Topenland Bình Định.

Adriano Schmidt được một phóng viên của Việt Nam biết đến thông qua Transfermarkt. Phóng viên này tìm cách liên hệ với Adriano Schmidt thông qua facebook. Sau đó, anh đến Việt Nam vào năm 2018, gặp khá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất thi đấu. Nhờ sự giúp đỡ của bố mình, cầu thủ đã nhập tịch thành công và nhận được cái gật đầu của CLB Hải Phòng vào năm 2018.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 14/3.

Sự góp mặt của trung vệ Adriano Schmidt chắc chắn sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam ở đợt hội quân lần này. Người hâm mộ cũng mong muốn "tân binh" của ĐT Việt Nam sẽ dần thành công như Đặng Văn Lâm.

TIN NÓNG 11/3: Lý do nào khiến thầy Park gọi trung vệ Việt kiều lên tuyển? Văn Lâm xác định vắng mặt

 

Gây bất ngờ ở danh sách ĐT Việt Nam, HLV Park vẫn bị chỉ trích dữ dội với quyết định khó hiểu?

(Techz.vn) HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ lớn trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng Vòng loại World Cup 2022. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn phải nhận những chỉ trích vì quyết định khó hiểu của mình.