Thể thao

HLV Park gây tranh cãi lớn, 'người hùng U23' làm lu mờ dàn sao HAGL vẫn lỡ hẹn với ĐT Việt Nam?

HLV Park gây tranh cãi lớn, 'người hùng U23' làm lu mờ dàn sao HAGL vẫn lỡ hẹn với ĐT Việt Nam?

Chiều ngày 10/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng ở Vòng loại World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản. Bên cạnh dàn tuyển thủ đã quen mặt thì HLV Park Hang-seo cũng trao cơ hội cho nhiều cái tên mới.

Ba tân binh trong đợt hội quân này của ĐT Việt Nam bao gồm thủ thành Vũ Tuyên Quang (Topenland Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và hậu vệ Schmidt Adriano (Topenland Bình Định). Dù đã có những làn gió mới trong bản danh sách được công bố nhưng HLV Park Hang-seo vẫn gây tranh cãi lớn khi bỏ qua một cái tên đang có phong độ rất cao là Phạm Xuân Mạnh.

Danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Với những màn trình diễn vừa qua ở V.League 2022, Xuân Mạnh tưởng chừng như đã cầm chắc một vị trí trong danh sách của HLV Park Hang-seo. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn gây bất ngờ lớn khi không điền tên ngôi sao của SLNA.

Đáng chú ý, dàn sao của HAGL vẫn xuất hiện khá đầy đủ với những gương mặt quen thuộc, ngoài Minh Vương là không được gọi. Quyết định này khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về quyết định của HLV Park Hang-seo bởi các cầu thủ HAGL đang thể hiện phong độ rất tệ ở V.League 2022.

Xuân Mạnh hoàn toàn lấn lướt trước dàn sao của HAGL ở trận đấu vừa qua tại V.League 2022.

Ngay ở vòng 3 V.League, khi HAGL đến làm khách trước SLNA, chính Phạm Xuân Mạnh là người đã làm lu mờ hoàn toàn các tuyển thủ bên phía đội bóng phố Núi bằng khả năng lên công về thủ toàn diện. Cầu thủ sinh năm 1996 cũng là người ghi bàn mở tỷ số bằng cú đánh đầu hiểm hóc. So với những Văn Thanh hay Hồng Duy, rõ ràng Xuân Mạnh thể hiện phong độ ấn tượng hơn rất nhiều.

Ngoài Xuân Mạnh, SLNA còn có một cái tên khác cũng gây tiếc nuối khi bị HLV Park gạch tên là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã loại Văn Hoàng để trao cơ hội cho Tuấn Mạnh và đặc biệt là thủ môn Vũ Tuyên Quang.

ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân từ ngày 14/3.

ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân từ ngày 14/3 sắp tới. HLV Park Hang-seo sẽ giao nhiệm vụ ở đội U23 cho trợ lý Lee Young-jin để tập trung toàn lực cho ĐT Việt Nam. Những chiến binh sao Vàng sẽ tiếp đón Oman trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 24/3 trước khi lên đường sang Nhật Bản và có trận đấu cuối cùng ở Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 29/3.

Thay Máu ĐTVN, Thầy Park Triệu Tập Trung Vệ Việt Kiều Đức Lên Tuyển… Chốt 28 Cái Tên Đấu Oman

 

ĐT Việt Nam bất ngờ có thêm sao châu Âu sau Filip Nguyễn, HLV Park 'ngoảnh mặt' với Đoàn Văn Hậu?

(Techz.vn) VFF đang cố gắng tận dụng tối đa các cầu thủ Việt kiều để gia tăng sức mạnh cho ĐT Việt Nam. Không chỉ Filip Nguyễn, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo còn có thêm một ngôi sao châu Âu ở vị trí của Đoàn Văn Hậu.