Giải trí

Được CĐM đề nghị hát ‘hit’ của Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh có phản ứng bất ngờ dù là tác giả

Được CĐM đề nghị hát ‘hit’ của Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh có phản ứng bất ngờ dù là tác giả

Mới đây trong 1 show diễn ở Đà Lạt, Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ được người hâm mộ đề nghị hát ca khúc “Hẹn ước từ hư vô” – bài hit của Mỹ Tâm do chính anh sáng tác. Tuy nhiên, nam ca sĩ chỉ hát 1 đoạn nhỏ với đàn piano mà không hát cả bài.

my-tam-4

Phan Mạnh Quỳnh cho biết, vì anh chưa xin phép Mỹ Tâm để mang đi diễn nên chỉ có thể trình diễn như vậy. Hành động tinh tế này của nam ca sĩ đã nhận được rất nhiều sự tán dương từ khán giả.

pmq-1

pmq-2

Trước đó, khi một số ca sĩ bị tố “hát chùa” không xin phép, Phan Mạnh Quỳnh cũng đã nói lên quan điểm của bản thân. Anh cho biết xu hướng cover vô hình khiến chất xám, thành quả của tác giả bị lợi dụng.

“Tính tôi khá ôn hòa nhưng tôi thấy điều đó không đúng. Sáng tác một bài hát rất gian khổ. Thậm chí, làm MV còn bị thua lỗ nữa. Ngoài được khán giả yêu mến, bài hit còn cần được tôn trọng đúng với giá trị mà nhạc sĩ đã bỏ ra. Xu hướng cover vô hình trung trở thành cơ hội cho một số người lạm dụng thành quả, chất xám của người khác.

Sức sáng tạo là có giới hạn nên việc cover không xin phép khiến cho nhạc sĩ buồn. Nếu tôi nghe sinh viên, học sinh hát thì thấy vui. Còn ca sĩ mà sử dụng hit của người khác thì nên trao đổi với nhà sáng tạo. Tôi rất chờ đợi một bộ luật để cân bằng giữa người sáng tạo và người có nhu cầu sử dụng sản phẩm sáng tạo", Phan Mạnh Quỳnh hy vọng sẽ có một bộ luật trong thời gian sắp tới.

 

Là sao hạng A, Hồ Ngọc Hà cũng không 'thoát' khỏi cảnh này khi trở thành mẹ 'bỉm sữa'

(Techz.vn) - Ai làm mẹ rồi cũng phải trải qua cảnh này và Hồ Ngọc Hà cũng không ngoại lệ.