Thể thao

ĐT Việt Nam được VFF đầu tư cực khủng cho VCK World Cup 2023

ĐT Việt Nam được VFF đầu tư cực khủng cho VCK World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam có rất nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2023, từ vòng loại Olympic 2024, SEA Games 32 cho tới VCK World Cup tại Australia và New Zealand. Chính vì vậy, VFF cùng với HLV Mai Đức Chung cần phải lên kế hoạch vô cùng chi tiết để Huỳnh Như và các đồng đội có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường đầy thử thách phía trước.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12/3/2023 với danh sách triệu tập khoảng từ 30 - 32 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024 (vòng loại này sẽ diễn ra lần lượt 3 thời điểm trong năm 2023, dự kiến vào cuối tháng 3, tháng 8 và 12).

ĐT nữ Việt Nam có lịch trình vô cùng dày đặc trong năm 2023.

Với việc châu Á chỉ có 2 suất dự Olympic 2024 nên cơ hội dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là không nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các cô gái của chúng ta được chạm trán với những đội bóng hàng đầu châu lục để tích lũy kinh nghiệm cho SEA Games 32.

Được biết VFF giao nhiệm vụ cho HLV Mai Đức Chung phải đưa ĐT Việt Nam vào trận Chung kết SEA Games. Tuy nhiên, chiến lược gia 71 tuổi khẳng định tham vọng của chúng ta là bảo vệ thành công tấm HCV. Trước khi SEA Games 32 diễn ra, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản khoảng 20 ngày và được phía bạn bố trí khoảng 3 - 4 trận đấu giao hữu với những CLB nữ rất mạnh của nước này.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đi châu Âu tập huấn trước thềm World Cup 2023.

Sau khi SEA Games 32 kết thúc, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lập tức phải chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất là World Cup 2023. Trước khi sang New Zealand dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức. Theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung, đã có nhiều đội tuyển hàng đầu Thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Thụy Sĩ gửi lời mời giao hữu.

World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Mỹ, Hà Lan và đội tuyển giành vé vớt từ bảng A play-off. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT Mỹ ngày 22/7, chạm trán đội nhất bảng A vòng Play off liên khu vực vào ngày 27/7 và trận cuối vòng bảng gặp á quân World Cup Hà Lan vào ngày 1/8.

LẦN ĐẦU DỰ WORLD CUP CỦA TUYỂN NỮ VIỆT NAM

 

Tin bóng đá 1/11: Xuất hiện thêm ứng viên thay thế HLV Park tại ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 1/11: LĐBĐ Indonesia được cho là sẵn sàng để HLV Shin Tae Yong chuyển tới dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam. Thầy cũ Pep Guardiola tự ứng tuyển sau khi HLV Park Hang Seo chia tay Đội tuyển Việt Nam. Chuyển nhượng MU; Man Utd.